Thứ Sáu, 29/3/2024 - 13:25:27 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đồng hành vì sự phát triển của ngành nghề kiểm toán

THỨ NĂM, 16/06/2022 11:50:00 | GÓC NHÌN CHUYÊN GIA
(BKTO) - Báo Kiểm toán đã trở thành tiếng nói của ngành kiểm toán, mang lại cái nhìn sâu sắc và kiến thức cần thiết dưới các hình thức năng động và quảng bá các giá trị thông qua các sản phẩm có kiến thức chuyên môn cao. Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) hân hạnh đóng góp một phần trong các hoạt động của Báo Kiểm toán những năm qua và chúng tôi hy vọng hai bên sẽ hợp tác ngày càng chặt chẽ, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành nghề kiểm toán, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của toàn cầu trong tương lai.

Ông REN VARMA - Giám đốc ACCA khu vực Đông Nam Á Lục địa
 
Với tiền thân Tạp chí Kiểm toán (thành lập từ năm 1995), Báo Kiểm toán là cơ quan ngôn luận của KTNN, đồng thời là kênh thông tin chuyên sâu về các lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính. Tôi rất vui mừng khi nhận thấy rằng Báo Kiểm toán đã có một chặng đường hình thành và phát triển vững bền, hiệu quả. Đặc biệt, sự kiện ra mắt số báo đầu tiên vào tháng 7/2012 là dấu mốc rất quan trọng đưa Báo Kiểm toán tiến gần hơn với công chúng.
 
Là một hiệp hội tài chính kế toán, kiểm toán quốc tế có lịch sử hơn 100 năm, ACCA tin rằng kiểm toán là dịch vụ tài chính quan trọng và có ý nghĩa sống còn với nền kinh tế. Tại thời điểm có nhiều thay đổi như hiện nay, kỳ vọng của xã hội đối với các chính phủ, các nhà hoạch định chính sách và DN đã thay đổi với tốc độ và cường độ lớn.
 
Ngành nghề kế toán, kiểm toán hiện đang cần thiết hơn bao giờ hết nhằm hỗ trợ khu vực công đối mặt với khủng hoảng. Nhu cầu về việc đảm bảo chi tiêu công trong và sau đại dịch Covid-19 sẽ không chỉ dừng lại ở mức hiệu quả và tiết kiệm kinh phí mà còn là cơ hội để đối đầu với các thách thức mới, bao gồm cả thảm họa môi trường và các bất công xã hội.
 
Thực tế, không một ngành nghề nào có thể giải quyết tất cả những thách thức mà xã hội toàn cầu phải đối mặt, mỗi ngành nghề, mỗi người đều có thể đóng vai trò riêng của mình và góp phần giúp thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho tương lai theo những cách khác nhau.
 
ACCA đã tập hợp các tài liệu trong bản Báo cáo toàn cầu “Tài chính kế toán kiểm toán cho một thế giới tốt đẹp hơn” nhằm cung cấp một cái nhìn tổng quan về những đóng góp của các ngành nghề trong việc giúp thế giới chuyển đổi. Đồng thời, những câu chuyện ACCA mang lại cũng là trả lời cho câu hỏi tại sao kế toán, kiểm toán là ngành nghề không thể thiếu trong việc hỗ trợ các nền kinh tế - xã hội rộng lớn phát triển trong tương lai.
 
Một báo cáo chuyên môn khác của ACCA với tên gọi “Chuyên gia tài chính kế toán là trung tâm của các tổ chức bền vững” đã khám phá tương lai của ngành kế toán, kiểm toán và đặt ra các khả năng/kỹ năng mà các chuyên gia tài chính kế toán sẽ cần để thành công trong thế giới thay đổi nhanh chóng và không thể dự đoán trước này.
 
Các nghiên cứu trên đã được ACCA phát triển thành công cụ trực tuyến định hướng nghề nghiệp - ACCA Career Navigator - nhằm giúp các chuyên gia tài chính kế toán, kiểm toán đánh giá, phát triển các khả năng cốt lõi mà họ cần để thành công. Công cụ định hướng nghề nghiệp này cũng giúp các nhà tuyển dụng phát triển tài năng trong DN và nhân sự có ý định gia nhập ngành nghề kế toán kiểm toán khám phá nhiều cơ hội sẵn có.
 
Với tư cách là một chuyên gia trong lĩnh vực có cơ hội trở thành cốt lõi của những thay đổi trong tương lai, chúng ta có trách nhiệm đảm bảo với các thế hệ trẻ rằng họ sẽ được thừa hưởng một thế giới tốt đẹp hơn. Ngành tài chính, kế toán, kiểm toán sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc mang lại một thế giới công bằng, xanh và hòa nhập hơn cho tương lai.
 
ACCA với mạng lưới hàng trăm nghìn chuyên gia tài chính trên toàn cầu cam kết sẽ luôn tận dụng tối đa vai trò của mình và nắm bắt các cơ hội trong tương lai để thúc đẩy sự thay đổi tích cực cho xã hội. Trong đó, việc đồng hành với Báo Kiểm toán nhằm cập nhật thông tin về ngành nghề và mang đến cho các tổ chức, DN, công chúng những thực hành tốt nhất sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.
 
Thay mặt cho ACCA, một lần nữa, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng Báo Kiểm toán nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt số báo đầu tiên (2012-2022). Chúc Báo Kiểm toán phát triển bền vững, thực sự trở thành một kênh thông tin quan trọng, hữu ích, là địa chỉ đáng tin cậy để DN, tổ chức, chuyên gia tài chính và công chúng tìm kiếm thông tin về ngành nghề kế toán, kiểm toán!

REN VARMA - Giám đốc ACCA khu vực Đông Nam Á Lục địa
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Kiên quyết, kiên trì chống chủ nghĩa cá nhân

Kiên quyết, kiên trì chống chủ nghĩa cá nhân

(BKTO) - Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam luôn quan tâm đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong đó có việc phòng, chống chủ nghĩa cá nhân.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201