Thứ Năm, 28/3/2024 - 22:09:21 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sẽ xây dựng Đề án khôi phục và phát triển thị trường lao động

THỨ BẢY, 16/10/2021 22:19:32 | ĐẶC SAN CUỐI THÁNG
(BKTO) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang khẩn trương xây dựng Đề án khôi phục và phát triển thị trường lao động, đây là một bộ phận cấu thành chương trình khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, Bộ LĐ-TB&XH đang khẩn trương xây dựng Đề án khôi phục và phát triển thị trường lao động.
Ảnh:molisa.gov.vn


Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho biết khi chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương đôn đốc việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP (Nghị quyết 68), Quyết định số 23/QĐ-TTg (Quyết định 23) và triển khai Nghị quyết số 126/NQ-CP (Nghị quyết 126) về hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, theo đánh giá chung của Chính phủ, đến nay, cả nước đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh; toàn quốc chính thức chuyển sang giai đoạn mới, chủ động thích ứng, chung sống an toàn với đại dịch. "Có thể nói, đỉnh dịch đợt bùng phát thứ 4 này đã qua đi" - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói.

Bộ trưởng nhận định, từ ngày 01/7 đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội, Bảo hiểm Xã hội và các địa phương đã triển khai rất khẩn trương, quyết liệt các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động theo Nghị quyết 68, Nghị quyết 116 và Nghị quyết 126 sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 68.

Bộ trưởng đánh giá rất cao các địa phương, nhất là 23 tỉnh, thành thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đã nỗ lực, quyết tâm cao, có nhiều cách làm mới, đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ. “Chính phủ luôn nhận định: An sinh xã hội là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

Tuy nhiên, thời gian qua, dịch bệnh kéo dài, phức tạp, những diễn biến mới ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống, việc làm, sinh hoạt của người dân khi dòng người từ thành phố, đô thị, khu đông dân cư kéo về quê với số lượng rất lớn. Điều này dẫn đến sự đứt gãy chuỗi cung ứng ở một số bộ phận, lĩnh vực, địa bàn, đòi hỏi sớm khôi phục và phát triển thị trường lao động, góp phần phục hồi nền kinh tế.
 

Để khôi phục thị trường, khắc phục sự đứt gãy chuỗi cung ứng, các địa phương cần có giải pháp, chính sách giữ chân người lao động. Ảnh:vietnamplus


Bộ trưởng cho biết, Bộ LĐ-TB&XH đang khẩn trương xây dựng Đề án khôi phục và phát triển thị trường lao động, đây là một bộ phận cấu thành chương trình khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ.

Những đề xuất tại Hội nghị này sẽ được chuyển cho Ban Chỉ đạo chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội xem xét nhằm xây dựng giải pháp giúp giữ chân người lao động, thu hút người lao động đã về quê tiếp tục quay trở lại thị trường lao động và giải pháp hỗ trợ điều tiết bổ sung lực lượng lao động cho những ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn cấp bách và đặc thù cần phải ưu tiên.

Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã yêu cầu các đơn vị tập trung rà soát lại tình hình lao động, sản xuất kinh doanh dưới góc độ trách nhiệm của ngành để đánh giá thực chất tình hình lao động, việc làm và tình hình thiếu hụt lao động, cơ cấu lao động, chuyển dịch lao động.

Qua đó, các đơn vị kiến nghị các giải pháp, chính sách nhằm giữ chân người lao động, thu hút lao động quay trở lại làm việc và điều tiết lực lượng lao động, góp phần phục vụ công tác sơ kết của Chính phủ, hoàn thiện Đề án khôi phục và phát triển thị trường lao động để kịp thời bổ sung vào cơ chế chính sách về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội./.
THÀNH ĐỨC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương hướng đến phát triển hành lang logistics thông minh, thân thiện với môi trường

Bình Dương hướng đến phát triển hành lang logistics thông minh, thân thiện với môi trường

(BKTO) – Đây là thông tin được cho biết tại Hội nghị giao thương xúc tiến thương mại Hoa Kỳ ngành logistics năm 2022 do Sở Công thương tỉnh Bình Dương và Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) Tacoma đồng tổ chức mới đây.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201