Thứ Sáu, 17/5/2024 - 11:31:11 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2021

THỨ BẢY, 23/10/2021 13:20:58 | ĐẶC SAN CUỐI THÁNG
(BKTO) - Chiều 21/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2021.



Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết: Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” đã thể hiện được sức lan tỏa rộng lớn, với số lượng bài dự thi ngày càng tăng qua các năm. 

Thành phần tác giả tham gia dự thi cũng hết sức phong phú, đa dạng, đến từ nhiều nghề khác nhau; trong đó có đông đảo đội ngũ là tác giả không chuyên, nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên đang công tác hoặc đã nghỉ hưu trong cơ sở giáo dục. Có nhiều bài dự thi do học sinh cũ viết về thầy cô giáo của mình.

Theo ông Hồ Quang Lợi, Cuộc thi viết sẽ là nơi để các thế hệ học trò chia sẻ, tri ân các thầy cô. Những hình ảnh đẹp trong mỗi tác phẩm sẽ được nhân rộng lan tỏa về những giá trị tốt đẹp.
 

Nội dung các tác phẩm dự thi viết về những ấn tượng sâu sắc về thầy, cô giáo mà tác giả yêu quý. Trong ảnh là một lớp học vùng cao huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Ảnh: N.LỘC


Nội dung các tác phẩm dự thi viết về những ấn tượng sâu sắc về thầy, cô giáo mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của cá nhân tác giả; những tình huống sư phạm tiêu biểu, điển hình và cách giải quyết các tình huống ấy của thầy cô giáo mà tác giả đã từng gặp hoặc trải qua, thể hiện năng lực nghề nghiệp, khả năng sáng tạo cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề; những kỷ niệm, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường mà tác giả hoặc bạn bè, người thân của tác giả đã và đang theo học.

Đối tượng tham gia là đông đảo người dân, trừ thành viên tham gia Ban Tổ chức và Hội đồng chấm giải của Cuộc thi; không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả.

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày phát động cuộc thi cho đến hết ngày 10/11/2021 (Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào dấu bưu điện nơi gửi).

Dự kiến Lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào tháng 12/2021.

Các quy định cụ thể về bài dự thi bạn đọc quan tâm tìm hiểu Thể lệ Cuộc thi viết được đăng tải trên Báo Giáo dục và Thời đại điện tử - đơn vị được giao tổ chức Cuộc thi, tại địa chỉ http://giaoducthoidai.vn

N.LỘC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương hướng đến phát triển hành lang logistics thông minh, thân thiện với môi trường

Bình Dương hướng đến phát triển hành lang logistics thông minh, thân thiện với môi trường

(BKTO) – Đây là thông tin được cho biết tại Hội nghị giao thương xúc tiến thương mại Hoa Kỳ ngành logistics năm 2022 do Sở Công thương tỉnh Bình Dương và Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) Tacoma đồng tổ chức mới đây.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201