Thứ Sáu, 19/4/2024 - 08:28:42 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hướng dẫn việc đưa hoạt động văn hóa, lễ hội trở lại

THỨ BẢY, 23/10/2021 13:21:40 | ĐẶC SAN CUỐI THÁNG
(BKTO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, triển khai Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Bộ đã có hướng dẫn tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.

 

Việc tổ chức các hoạt động văn hóa phục vụ nhiệm vụ chính trị được chia theo từng cấp độ kiểm soát dịch. Ảnh minh họa: N.LỘC


Theo Hướng dẫn, các yêu cầu chung đặt ra khi tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch gồm: Xây dựng kế hoạch tổ chức và các phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ, chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; tạo mã QR điểm kiểm dịch để thực hiện quản lý người ra-vào địa điểm quản lý và khai báo y tế theo quy định tại Quyết định số 2666/QĐ-BYT ngày 29/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế; theo dõi sức khỏe của người tham gia tổ chức sự kiện, hoạt động dịch vụ hằng ngày; không được bố trí làm việc đối với người có một trong các triệu chứng như mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở... và người thuộc đối tượng F1, F2; yêu cầu người tham gia tổ chức sự kiện, hoạt động dịch vụ tự đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe tại nhà trước khi đến nơi làm việc, không đi làm nếu có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở... và phải báo cho đơn vị quản lý, y tế địa phương để được tư vấn và xử trí theo quy định.

Hướng dẫn cũng ban hành quy định cụ thể đối với từng hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch theo từng cấp độ cụ thể (4 cấp độ). Theo đó, tùy theo từng sự kiện, diễn ra ở từng địa phương thuộc từng cấp độ, sẽ quy định cụ thể về quy mô, hình thức tổ chức và số khách mời tham gia sự kiện.

Cụ thể, đối với hoạt động văn hóa phục vụ nhiệm vụ chính trị; hoạt động triển lãm; tổ chức ngày kỷ niệm, ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng: Đối với địa bàn có cấp độ 1 (cấp độ an toàn), việc tổ chức các hoạt động phải đảm bảo yêu cầu, quy định phòng, chống dịch. 

Đối với địa bàn có dịch cấp độ 2 sẽ giảm quy mô, cấp độ, thay đổi hình thức tổ chức theo tình hình diễn biến dịch bệnh và quy định của địa phương. Giảm 30% số lượng khách mời theo kế hoạch được phê duyệt.

Đối với địa bàn có dịch cấp độ 3, thực hiện giảm 50% số lượng đại biểu, khách mời dự theo kế hoạch được phê duyệt.

Đối với địa bàn có dịch cấp độ 4 sẽ dừng tổ chức các hoạt động. 
 

Các hoạt động lễ hội phải giảm quy mô, điều chỉnh hình thức, thời gian tổ chức cho phù hợp với phòng, chống dịch. Ảnh: N.LỘC


Đối với hoạt động lễ hội, ở cấp độ an toàn, các đơn vị tổ chức phải giảm quy mô, điều chỉnh hình thức, thời gian tổ chức lễ hội; giảm các hoạt động hội, bảo đảm các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh căn cứ theo tình hình diễn biến dịch bệnh và các quy định thực tế tại địa phương; giảm 50% số lượng đại biểu, khách mời theo kế hoạch được phê duyệt đối với địa bàn có dịch cấp độ 2; chỉ tổ chức phần nghi lễ, không tổ chức các hoạt động hội; kông mời khách tham dự phần nghi lễ đối với địa bàn có dịch cấp độ 3; dừng tổ chức lễ hội đối với địa bàn có dịch cấp độ 4.

N.LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương hướng đến phát triển hành lang logistics thông minh, thân thiện với môi trường

Bình Dương hướng đến phát triển hành lang logistics thông minh, thân thiện với môi trường

(BKTO) – Đây là thông tin được cho biết tại Hội nghị giao thương xúc tiến thương mại Hoa Kỳ ngành logistics năm 2022 do Sở Công thương tỉnh Bình Dương và Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) Tacoma đồng tổ chức mới đây.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201