Thứ Sáu, 17/5/2024 - 11:12:38 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

BHXH Phú Thọ: Giảm đóng hơn 34 tỷ đồng tiền bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

THỨ BẢY, 09/10/2021 14:42:07 | ĐẶC SAN CUỐI THÁNG
(BKTO) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Phú Thọ, đến tháng 9/2021, cơ quan này đã phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động rà soát để giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với 3.037 đơn vị; số lao động được giảm mức đóng là 119.318 lao động.


Tăng cường phối hợp rà soát đối tượng được giảm đóng BHXH. Ảnh: phutho.gov.vn


Tổng số tiền được giảm mức đóng trong 12 tháng (từ ngày 1/7/2021 đến ngày 30/6/2022) là hơn 34 tỷ đồng.

Cùng với đó, tính đến ngày 31/8, BHXH tỉnh Phú Thọ đã xác nhận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương cho 4 đơn vị với 111 lao động; xác nhận danh sách lao động ngừng việc cho 5 đơn vị với 41 lao động.

Đồng thời, cơ quan này đã xác nhận danh sách người lao động bị ngừng việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 để vay vốn trả lương ngừng việc cho 4 đơn vị với 67 người lao động.

Để giải quyết nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch, chính xác, đúng đối tượng, BHXH tỉnh đã chủ động trong việc tiếp cận người cần hỗ trợ; huy động toàn bộ cán bộ, viên chức của Phòng thu và BHXH các huyện, thị xã tập trung rà soát các đối tượng; cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn cho các đơn vị có số lao động lớn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để bảo đảm các doanh nghiệp, đơn vị, người lao động được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ theo quy định một cách kịp thời, có thêm điều kiện để phục hồi và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó, BHXH tỉnh cũng tích cực áp dụng các giải pháp nhằm giảm thời gian tiếp nhận, giải quyết hồ sơ. Các cơ quan BHXH cấp huyện, thị xã cũng đẩy mạnh giao dịch điện tử, chuyển phát hồ sơ qua hệ thống bưu điện, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

BHXH tỉnh Phú Thọ cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải đáp, hỗ trợ, tư vấn để người lao động, người sử dụng lao động biết về các chính sách hỗ trợ; kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện.
ĐỨC HUY
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương hướng đến phát triển hành lang logistics thông minh, thân thiện với môi trường

Bình Dương hướng đến phát triển hành lang logistics thông minh, thân thiện với môi trường

(BKTO) – Đây là thông tin được cho biết tại Hội nghị giao thương xúc tiến thương mại Hoa Kỳ ngành logistics năm 2022 do Sở Công thương tỉnh Bình Dương và Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) Tacoma đồng tổ chức mới đây.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201