Thứ Năm, 18/4/2024 - 22:16:21 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Triển khai kiểm toán ngày 12/6

THỨ BA, 04/07/2017 06:00:00 | CHUYÊN MỤC ẨN
(BKTO) - ​Ngày 12/6, KTNN đã triển khai 3 cuộc kiểm toán.

Nội dung cụ thể của các cuộc kiểm toán như sau:

Kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công năm 2016 của Bộ Tư pháp và Bộ Công thương. Nội dung chính của 2 cuộc kiểm toán này là tập trung vào việc lập, phân bổ, giao dự toán và quản lý, sử dụng các khoản thu, chi ngân sách và tài sản công; hoạt động có thu và thu, chi quỹ đơn vị; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính - kế toán, chế độ quản lý đầu tư xây dựng của Nhà nước. Với phạm vi kiểm toán là niên độ ngân sách 2016 và các thời kỳ trước, sau có liên quan của các đơn vị được kiểm toán. 

Kiểm toán công tác quản lý và sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ giai đoạn 2015-2016 tại Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ T.Ư; Cục Đăng kiểm Việt Nam; Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Tổng cục và các Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV; Ban Quản lý dự án 3, 4, 5); Quỹ Bảo trì đường bộ TP. Hà Nội, TP. HCM; Quỹ Bảo trì đường bộ và Sở Giao thông vận tải các tỉnh: Thanh Hóa, Phú Thọ, Hà Giang, Quảng Ninh. Nội dung kiểm toán tập trung vào công tác lập, giao kế hoạch thu, chi Quỹ Bảo trì đường bộ; việc phân chia nguồn thu phí sử dụng đường bộ cho Quỹ Bảo trì đường bộ T.Ư và địa phương; việc tuân thủ các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng và quyết toán thu, chi Quỹ Bảo trì đường bộ; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính - kế toán, chế độ quản lý đầu tư xây dựng và các quy định về quản lý, sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng đường bộ. 

Phạm vi kiểm toán được xác định là việc quản lý và sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ giai đoạn 2015-2016 và các thời kỳ trước, sau có liên quan của các đơn vị được kiểm toán. Thời hạn của mỗi cuộc kiểm toán là 60 ngày kể từ ngày công bố Quyết định kiểm toán. KTNN chuyên ngành II là đơn vị được giao chủ trì thực hiện 3 cuộc kiểm toán này.
     

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện “mục tiêu kép”

Petrovietnam tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện “mục tiêu kép”

(BKTO) - Nhằm đảm bảo sức khỏe người lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh được thông suốt trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã ban hành Chỉ thị về việc tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, chế độ phân công làm việc và chủ trương của Chính phủ về việc tiêm vắc xin và 5K phòng dịch.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201