Thứ Ba, 14/5/2024 - 06:32:02 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đưa Báo điện tử Kiểm toán đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả và nghiêm túc chấp hành sự chỉ đạo của Ngành

THỨ TƯ, 05/07/2017 09:05:00 | CHUYÊN MỤC ẨN
(BKTO) - Trích báo cáo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành tại Lễ khai trương Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 và Báo điện tử Kiểm toán.



Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành phát biểu tại Lễ khai trương
 
“…Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự ủng hộ của Tổ chức quốc tế các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI), KTNN Việt Nam đã vinh dự được trao quyền đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 vào năm 2018 tại thủ đô Hà Nội. Điều đó đồng nghĩa với việc KTNN Việt Nam sẽ trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và là thành viên Ban điều hành ASOSAI trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2015 đến năm 2024.

Đại hội ASOSAI 14 dự kiến sẽ có sự tham dự của khoảng 350 đại biểu đến từ 46 quốc gia với cấp trưởng đoàn tương đương từ bộ trưởng trở lên; có đại diện của Tổ chức quốc tế các Cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI) và một số tổ chức quốc tế trong vai trò quan sát viên. Đại hội ASOSAI 14 dự kiến diễn ra trong 7 ngày với các hoạt động chính thức được tổ chức từ ngày 19 đến 22/9/2018, tại Hà Nội.   

Xác định đây là một sự kiện quốc tế quan trọng, thời gian vừa qua KTNN luôn dành mọi nỗ lực để chuẩn bị và tổ chức Đại hội với tinh thần trách nhiệm cao. Trang thông tin điện tử là một trong những nội dung quan trọng chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

Như thông lệ, Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 được xây dựng và đưa vào sử dụng trước khi diễn ra Đại hội 1 năm, nhằm cung cấp thông tin, tuyên truyền, quảng bá về các hoạt động của Đại hội; tạo môi trường giao tiếp, làm việc trực tuyến hiệu quả giữa các thành viên của Ban Tổ chức Đại hội; giữa Ban Tổ chức Đại hội với Ban Thư ký ASOSAI và các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên ASOSAI; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và về KTNN Việt Nam.

Ngôn ngữ chính thức của Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 gồm có tiếng Anh và tiếng Việt.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, từ cuối năm 2016, các đơn vị liên quan của KTNN đã tích cực phối hợp nghiên cứu, đề xuất phương án, triển khai thực hiện và đến nay đã hoàn thành Trang thông tin điện tử theo yêu cầu đề ra, sớm hơn thời gian dự kiến. Trong tháng 6 vừa qua, KTNN cũng đã ban hành Quy chế quản lý và tổ chức hoạt động của Trang thông tin điện tử và thành lập Ban biên tập Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14.

Thay mặt lãnh đạo KTNN, tôi ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong việc xây dựng Trang thông tin điện tử của Đại hội. Từ nay cho đến trước, trong và sau Đại hội, các đồng chí cần bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Đại hội để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ như đã nêu trên, bảo đảm cho Trang thông tin điện tử hoạt động an toàn, thông suốt, phát huy đầy đủ các tính năng, tiện ích... nhằm phục vụ đạt hiệu quả cao nhất công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

Trong dịp này, KTNN cũng chính thức cho ra mắt và đưa vào hoạt động Báo điện tử Kiểm toán thuộc Báo Kiểm toán.


Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai trương Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 và Báo điện tử Kiểm toán

Báo Kiểm toán - cơ quan ngôn luận của KTNN, được thành lập cách đây 5 năm theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với 2 ấn phẩm là tuần báo và đặc san Kiểm toán cuối tháng.

Trải qua 5 năm xây dựng và phát triển vừa qua, Báo Kiểm toán đã có sự đóng góp rất ý nghĩa cho sự nghiệp phát triển KTNN nói riêng và phát triển nghề nghiệp kiểm toán ở Việt Nam.

Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số, thể loại báo in hiện nay đã bộc lộ nhiều hạn chế; nhất là việc công khai kết quả kiểm toán, việc phản ánh các sự kiện, vấn đề thời sự liên quan tới hoạt động của KTNN không thể thực hiện một cách đầy đủ, kịp thời và rộng khắp.

Trên cơ sở nghiên cứu các chủ trương, quy định của Đảng và Nhà nước, cụ thể là Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 của Bộ Chính trị và Luật Báo chí 2016, với sự tham mưu của các đơn vị chức năng, ngày 28/6/2016, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã chính thức đồng ý về mặt chủ trương cho xuất bản báo điện tử, giao cho Báo Kiểm toán phối hợp với các đơn vị chức năng của KTNN nghiên cứu, xây dựng Đề án thành lập Báo Kiểm toán điện tử trình cấp có thẩm quyền xem xét, thông qua.

Ngày 20/10/2016, Đề án thành lập Báo Kiểm toán điện tử thuộc Báo Kiểm toán đã được ban hành. Ngày 07/3/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép hoạt động cho báo điện tử với tên gọi chính thức là Báo điện tử Kiểm toán.

Báo điện tử Kiểm toán được thành lập với mục đích chính là tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực kiểm toán và hoạt động của KTNN; công khai kết quả kiểm toán; phát hiện và phê phán các biểu hiện tiêu cực, đấu tranh, phòng và chống tham nhũng, lãng phí thông qua hoạt động kiểm toán.

Sự ra đời của Báo điện tử Kiểm toán đã khởi đầu một giai đoạn phát triển mới trong công tác thông tin, truyền thông của KTNN. Đây cũng là một bước triển khai Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020 về công tác thông tin, truyền thông. Sau một thời gian nỗ lực chuẩn bị, hôm nay Báo điện tử Kiểm toán chính thức đi vào hoạt động.

Thay mặt lãnh đạo KTNN, tôi xin trân trọng cảm ơn các cơ quan lãnh đạo và quản lý báo chí đã quan tâm hỗ trợ; cảm ơn các cơ quan, đơn vị đối tác đã phối hợp có trách nhiệm và hiệu quả, giúp cho việc xây dựng Báo điện tử Kiểm toán bảo đảm yêu cầu để đi vào hoạt động.

Đối với các đơn vị trong ngành đã tham gia phối hợp xây dựng báo điện tử, tôi ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đồng chí. Trong thời gian tới, các đồng chí cần tiếp tục tích cực phối hợp, hỗ trợ để tạo điều kiện thuận lợi cho Báo điện tử Kiểm toán đi vào hoạt động.

Đối với Báo Kiểm toán - đơn vị được giao chủ trì xây dựng báo điện tử, trước mắt, các đồng chí cần tranh thủ sự hỗ trợ, phối hợp của các cơ quan hữu quan, các đơn vị, đối tác trong và ngoài ngành để tổ chức cho báo điện tử đi vào hoạt động ổn định, phát huy hiệu quả; kiện toàn về tổ chức, nhân sự đáp ứng yêu cầu hoạt động của báo điện tử.

Trong hoạt động chuyên môn, Báo Kiểm toán phải luôn bám sát tôn chỉ mục đích và nhiệm vụ chính trị, nghiêm túc chấp hành sự lãnh đạo và chỉ đạo của Ngành; tập trung triển khai các trọng tâm, trọng điểm về thông tin, tuyên truyền, trong đó cần làm tốt việc chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để thông tin và quảng bá về Đại hội ASOSAI 14...

Thay mặt lãnh đạo KTNN, một lần nữa, tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm, có mặt của các quý vị đại biểu, chúc các đồng chí sức khỏe, luôn hoàn thành mọi trọng trách, nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình.

Xin trân trọng cảm ơn!”.


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện “mục tiêu kép”

Petrovietnam tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện “mục tiêu kép”

(BKTO) - Nhằm đảm bảo sức khỏe người lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh được thông suốt trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã ban hành Chỉ thị về việc tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, chế độ phân công làm việc và chủ trương của Chính phủ về việc tiêm vắc xin và 5K phòng dịch.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201