Thứ Sáu, 19/4/2024 - 08:51:49 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hà Nội thêm nguồn cung hàng chục nghìn căn hộ trong năm 2021

THỨ NĂM, 07/01/2021 22:00:00 | BẤT ĐỘNG SẢN
(BKTO) - Các chuyên gia của CBRE dự báo thị trường nhà ở Hà Nội sẽ tiếp tục mở rộng mạnh mẽ tới các khu vực dân cư mới; cùng đó, các khu vực đã phát triển cũng tiếp tục nâng cấp định vị của mình.


Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm

Nguồn cung chào bán mới và doanh số bán chung cư tại Hà Nội sẽ được cải thiện trong năm 2021, dao động trong khoảng từ 24.000-26.000 căn.

Đây là thông tin được chia sẻ tại buổi công bố tiêu điểm thị trường bất động sản Hà Nội quý 4 năm 2020 do Công ty CBRE tổ chức ngày 7/1.

Các chuyên gia của CBRE dự báo thị trường nhà ở Hà Nội sẽ tiếp tục mở rộng mạnh mẽ tới các khu vực dân cư mới; cùng đó, các khu vực đã phát triển cũng tiếp tục nâng cấp định vị của mình.

Do vậy, các dự án bình dân được dự báo sẽ ngày càng dịch chuyển ra xa khỏi khu vực đường vành đai 3.

Giá bán trung bình của phân khúc nhà ở cũng được dự báo sẽ tăng khoảng từ 4-6% theo năm trong năm 2021. Các chuyên gia cũng cho rằng, mức tăng giá bán của dự án mới tại nhiều địa điểm nhà ở mới sẽ sớm được kiểm chứng. 

Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội, một năm qua, mọi hoạt động trên thị trường bất động sản bị gián đoạn bởi phải giãn cách xã hội do dịch COVID-19 nhưng yếu tố công bố đã phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ bán hàng, giúp các nhà đầu tư vẫn tiếp cận được thị trường và đưa ra quyết định đúng đắn. 

Do đó, giai đoạn tới đây, proptech, big data và công nghệ sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích, tìm hiểu người mua, giúp các chủ đầu tư nắm bắt nhu cầu, tận dụng cơ hội mới.

Việc gián đoạn vừa qua và các thử thách trong dịch bệnh chính là cơ hội để thị trường bắt nhịp với cách tiếp cận mới, thay vì phương pháp truyền thống lỗi thời. 

Cùng với nhà ở, phân khúc văn phòng dự kiến sẽ đón chào 22.000m2 nguồn cung mới. Một số dự án tiêu biểu là Techno Park Tower tại Ocean Park, HUD Tower tại quận Thanh Xuân và Thai Building tại Cầu Giấy; trong đó, Techno Park Tower với 115.000 m2 dự kiến sẽ tạo nên một khu vực văn phòng mới ở phía Đông của sông Hồng. 

Nhu cầu các ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, sản xuất và công nghệ thông tin tiếp tục là động lực thúc đẩy nhu cầu thị trường văn phòng năm 2021.

Cùng đó, thị trường cũng chứng kiến nhu cầu tăng lên từ các ngành logistics, giáo dục, thương mại điện tử; trong khi một số ngành như văn phòng linh hoạt, năng lượng lại hoạt động thuê, các chuyên gia của CBRE nhận xét. 

Bất động sản công nghiệp hiện vẫn là điểm sáng trên thị trường, tạo sức hấp dẫn cho cả nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Năm 2020, bất chấp đại dịch, các ông lớn về kho xưởng quốc tế như GLP, LOGOS và JD.com đã tham gia và đầu tư mạnh mẽ vào cả miền Bắc và Nam.

Cùng đó, Tập đoàn lớn Vingroup cũng đã gia nhập thị trường với 2 khu công nghiệp mới dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2021.

Theo Vietnamplus

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Hanoi Melody Residences thỏa mãn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cư dân

Hanoi Melody Residences thỏa mãn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cư dân

(BKTO) - Bên cạnh các yếu tố về vị trí, chủ đầu tư, chất lượng xây dựng…, người mua nhà ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các tiêu chí về sức khỏe và tinh thần trong việc lựa chọn tổ ấm.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201