Thứ Tư, 24/4/2024 - 19:31:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bất động sản công nghiệp phát triển tích cực bất chấp dịch Covid-19 bùng phát

THỨ SÁU, 13/08/2021 21:10:05 | BẤT ĐỘNG SẢN
(BKTO) - Bất chấp những tác động tiêu cực do sự bùng phát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực khi nhiều nhà đầu tư vẫn rót vốn mạnh vào phân khúc này.

 

Thị trường bất động sản công nghiệp phát triển tích cực bất chấp dịch Covid-19 bùng phát - Ảnh minh họa: VĂN TUẤN


Theo Báo cáo "Thị trường bất động sản công nghiệp trong làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4" của Công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam, làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 với diễn biến phức tạp khiến thị trường bất động sản nói chung gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, phân khúc bất động sản công nghiệp vẫn tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực nhờ “lực đẩy” từ hoạt động đầu tư nước ngoài và sự thay đổi trong chính sách của Chính phủ.

Cụ thể, về hoạt động đầu tư nước ngoài, ông John Campbell - Quản lý Bộ phận bất động sản công nghiệp của Savills Việt Nam cho biết, theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/6, tổng vốn FDI đăng ký vào ngành công nghiệp sản xuất đạt 6,97 tỷ USD, giảm nhẹ so với mức 8 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2020. Tuy nhiên, vốn sản xuất hiện tại vẫn ở mức 3,38 tỷ USD, cao hơn mức 3,23 tỷ USD của cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản công nghiệp cũng đón nhận nhiều khoản đầu tư lớn trong nửa đầu năm. Ví dụ tại miền Bắc, Công ty Jinko Solar của Hồng Kông đã đầu tư gần 500 triệu USD vào khu công nghiệp Sông Khoai tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh; hay Công ty Fukai Technology của Singapore đầu tư vào khu công nghiệp Quang Châu tại tỉnh Bắc Giang…

Về những thay đổi trong cơ chế, chính sách, ông John Campbell cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang hoàn thiện Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 82/2018/NĐ-CP về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế, trong đó sẽ sửa đổi, bổ sung một số quy định nhằm tạo điều kiện cho chủ đầu tư xây dựng các khu vực nhà ở, dịch vụ thương mại bên trong các khu công nghiệp. Điều này sẽ mở ra cơ hội phát triển các dự án khu công nghiệp có chất lượng, tích hợp các tiện ích về nhà ở, dịch vụ đi kèm; tăng thêm sức hút với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy thị trường bất động sản công nghiệp phát triển sôi động hơn trong thời gian tới - ông John Campbell nhấn mạnh./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Hanoi Melody Residences thỏa mãn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cư dân

Hanoi Melody Residences thỏa mãn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cư dân

(BKTO) - Bên cạnh các yếu tố về vị trí, chủ đầu tư, chất lượng xây dựng…, người mua nhà ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các tiêu chí về sức khỏe và tinh thần trong việc lựa chọn tổ ấm.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201