Thứ Tư, 24/4/2024 - 06:31:35 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Doanh nghiệp tư nhân tăng khả năng cạnh tranh bằng chiến lược phát triển bền vững

THỨ HAI, 07/03/2022 20:26:21 | BẠN ĐỌC
(BKTO) - Các công ty cổ phần tư nhân đang nỗ lực xây dựng một nền tảng cơ sở hạ tầng vững chắc để có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong bối cảnh thị trường đầy biến động và rủi ro. Đồng thời, họ cũng đang tiếp tục tập trung vào việc cải thiện tính đa dạng, công bằng và hòa nhập (DE&I) thông qua các chương trình quản lý nhân tài và đẩy mạnh dịch vụ, sản phẩm hướng đến môi trường, xã hội và quản trị (ESG).

 


Quản lý nhân tài - trọng tâm chiến lược của doanh nghiệp

Theo khảo sát Vốn tư nhân toàn cầu năm 2022 của EY, các công ty cổ phần tư nhân đang từng bước chuyển sang quy trình kinh doanh hoàn thiện hơn để bắt kịp với các DN trên thị trường. Bên cạnh chiến lược tăng trưởng tài sản, ba ưu tiên chiến lược hàng đầu được các công ty này chú trọng là quản lý nhân tài, mở rộng sản phẩm và chiến lược cũng như các sáng kiến và dịch vụ ESG.

Khi các công ty cổ phần tư nhân chú trọng xây dựng kế hoạch hoạt động bền vững và trưởng thành hơn, họ cũng tập trung vào cách mở rộng chương trình quản lý nhân tài của mình. Cải thiện DE&I là chìa khóa để xây dựng thương hiệu cổ phần tư nhân bền vững mang lại giá trị lớn hơn cho các nhà đầu tư.

Trong thực tế, đối với các công ty cổ phần tư nhân, không ít nhà đầu tư cho biết họ dành nhiều thời gian hơn để xem xét tính hiệu quả của các chương trình quản lý nhân tài. Khoảng 43% nhà đầu tư cho biết họ đã tăng cường xem xét các chương trình này trong quá trình thẩm định và 30% nhấn mạnh rằng một chương trình quản lý nhân tài tốt báo hiệu khả năng giữ chân và thu hút nhân tài hàng đầu của DN.

Khảo sát của EY cũng cho thấy xu hướng gia tăng đáng kể các nhà quản lý quỹ thuê phụ nữ làm việc trong nhiều năm trở lại đây. Theo đó, tỷ lệ các công ty có hơn 30% phụ nữ làm việc tại văn phòng đã tăng từ 12% năm 2020 lên 23% năm 2022. Gần 50% DN báo cáo rằng phụ nữ chiếm 11-30% lực lượng lao động tại văn phòng của họ.

Ngoài ra, các nhà quản lý quỹ cũng tiếp tục đẩy mạnh việc thuê thêm những người có nguồn gốc đa dạng về chủng tộc và sắc tộc làm việc tại văn phòng của họ. Khoảng 1/5 các nhà quản lý quỹ cổ phần tư nhân đã tăng tỷ trọng của nhóm này ở các vị trí văn phòng lên hơn 10%.

Nghiêm túc xem xét các vấn đề về ESG 

Nếu như trước đây, ESG chỉ được xem như một yếu tố tạo sự khác biệt trong cạnh tranh thì hiện nay, việc cung cấp sản phẩm ESG đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, nhất là khi các công ty buộc phải đáp ứng các yêu cầu và câu hỏi về ESG của nhà đầu tư.

Theo khảo sát của EY, 42% các nhà quản lý quỹ lớn nhất nói rằng họ xem xét các vấn đề ESG nghiêm túc hoặc rất nghiêm túc trong quá trình ra quyết định của mình. Trong khi đó, 39% nói rằng họ xem xét các vấn đề này một cách nghiêm túc trong một số lĩnh vực rủi ro nhất định.

Các nhà đầu tư đang tìm kiếm công ty cổ phần tư nhân phù hợp với các chính sách và thủ tục ESG của họ để đầu tư, đồng thời thu hồi vốn nhanh so với các tiêu chuẩn nhất định. Nhìn chung, nhà đầu tư không còn coi các khoản đầu tư dựa trên tính bền vững là một sự đánh đổi và các công ty cổ phần tư nhân phải sẵn sàng một chiến lược tích hợp ESG để đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư trong tương lai.

Theo xu hướng phát triển bền vững, các công ty cổ phần tư nhân cũng đã thực hiện một cách tiếp cận thận trọng với tiền điện tử. Chỉ 3% các công ty lớn nhất đã đầu tư vào các tài sản kỹ thuật số hoặc liên quan đến tiền điện tử.

Các chuyên gia của EY cho rằng, tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số sẽ tiếp tục là một lĩnh vực được công ty cổ phần tư nhân và nhà đầu tư mạo hiểm xem xét trong tương lai. Tuy nhiên, các công ty vẫn rất thận trọng và theo dõi cách thức các chính phủ và cơ quan quản lý đối xử với tiền điện tử, từ đó đánh giá sự phù hợp của tài sản kỹ thuật số với tầm nhìn chiến lược của DN trong tương lai./.
THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201