Thứ Năm, 25/4/2024 - 14:12:06 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

THỨ NĂM, 21/05/2020 10:37:31 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO)- Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Lễ ra quân trực tuyến hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, với mục đích tuyên truyền, khuyến khích, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân.

 

Toàn quốc ra quân tuyên truyền về BHXH- Ảnh: ST


Lễ ra quân được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trong toàn quốc với chủ đề “Chính sách BHXH - điểm tựa an sinh của người lao động và Nhân dân”.

Việc tổ chức Lễ ra quân trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố đảm bảo giãn cách xã hội, đồng thời, tổ chức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô và xe máy tại các điểm cầu trực tuyến (Trung ương và các tỉnh, thành phố).

Lễ ra quân được tổ chức, nhằm khẳng định sự quan tâm sâu sắc và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp tổ chức thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW và Nghị quyết số 28-NQ/TW, góp phần tạo quyết tâm chính trị của toàn hệ thống chính trị-xã hội trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các Bộ, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, quyết liệt trong thực hiện chính sách pháp luật BHXH, nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động trực tiếp tới đối tượng người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, những rủi ro khi không tham gia. Từ đó, thay đổi nhận thức và hành động của người dân trong việc ổn định cuộc sống và đảm bảo an sinh xã hội.

BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện trong và sau Lễ ra quân tối thiểu 50 người/huyện; góp phần hoàn thành 50% chỉ tiêu kế hoạch phát triển BHXH tự nguyện năm 2020 trong 6 tháng đầu năm.

N. KIM

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201