Thứ Năm, 02/5/2024 - 17:46:33 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thành phố Hồ Chí Minh: Hoàn thành tiêm vaccine tại các cơ sở cai nghiện ma túy

THỨ SÁU, 27/08/2021 09:22:38 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động, học viên tại hầu hết các cơ sở cai nghiện ma túy trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB&XH) TP. HCM đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

 

Ảnh minh họa - Nguồn:molisa.gov.vn


Riêng Cơ sở cai nghiện Bố Lá có nhiều ca nhiễm Covid-19 vào cuối tháng 7/2021. Sau thời gian điều trị, hiện Cơ sở chỉ còn 27/607 học viên dương tính với Covid-19. Sở LĐ-TB&XH đang xin ý kiến ngành y tế để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các học viên ở đây.

Còn tại các cơ sở bảo trợ xã hội, khoảng 80% cán bộ, nhân viên, người lao động, các đối tượng bảo trợ xã hội, người nhiễm HIV/AIDS đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. TP. HCM phấn đấu hoàn thành sớm 100% kế hoạch tiêm chủng tại các cơ sở này.

Theo ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, việc tổ chức tiêm ở các cơ sở được thực hiện bảo đảm đúng quy định, tốc độ tiêm và đảm bảo thực hiện giãn cách, khuyến cáo 5K trong phòng, chống dịch. Các ngành chức năng đã phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư phục vụ cho công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; bảo đảm bố trí hợp lý các bàn tiếp đón, khám sàng lọc, bàn tiêm và theo dõi sau tiêm… theo đúng quy định, chỉ đạo hướng dẫn của ngành y tế.

Tiêm vaccine cho các đối tượng đang nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trong cơ sở xã hội và học viên cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện ma túy là việc làm cấp bách. Đây là nhóm đối tượng sức đề kháng yếu, có bệnh nền, có nhiều người khuyết tật, người già… nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Trước đó, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại các trung tâm bảo trợ xã hội và cơ sở cai nghiện ma túy, Sở LĐ-TB&XH TP. HCM đã đề nghị Bộ LĐ-TB&XH chi viện, kiến nghị với UBND Thành phố về việc tiêm vaccine Covid-19 cho người cai nghiện ma túy và các đối tượng bảo trợ xã hội tại các cơ sở này với khoảng 20.000 người./.
THÀNH ĐỨC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201