Thứ Bảy, 4/5/2024 - 11:33:13 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nghĩa tình trong mùa dịch

THỨ BẢY, 07/08/2021 20:27:22 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Với đạo lý “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, UBND phường Dịch Vọng Hậu vận động và phối hợp với các nhà hảo tâm trao hàng trăm suất quà cho các gia đình, cá nhân gặp khó khăn do dịch bệnh với phương châm "không ai bị bỏ lại phía sau".

 

Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu Tống Xuân Duy trao tiền và quà hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ


Sáng 07/8, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã tổ chức trao hàng trăm suất quà của các nhà hảo tâm cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Ông Tống Xuân Duy - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, ngay sau khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, địa phương đã phối hợp với nhà hảo tâm, tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lao động ngoại tỉnh, sinh viên đang ở trọ trên địa bàn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Hiện, nhiều "mạnh thường quân" tiếp tục mong muốn được phối hợp với phường để được quan tâm, chăm lo cho người nghèo, người thuê trọ trên địa bàn. "UBND phường sẽ tiếp tục tổ chức các đợt hỗ trợ, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh với tinh thần 'tương thân, tương ái' vì đồng bào" - ông Tống Xuân Duy chia sẻ. 

Sáng cùng ngày, UBND phường đã tổ chức chi trả đợt 1 tiền hỗ trợ cho 18 người lao động gặp khó khăn trên địa bàn phường, theo Nghị quyết số 68/NQ-CP (ngày 01/7/2021) của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Người dân đến nhận tiền hỗ trợ đều thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 của UBND phường. 

Theo Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, ngay sau khi Nghị quyết số 68 được ban hành, quận Cầu Giấy đã có kế hoạch triển khai thực hiện, giao cho các phường khẩn trương rà soát các đối tượng phù hợp với nội dung Nghị quyết. Triển khai chỉ đạo trên, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã xây dựng kế hoạch triển khai, thông báo công khai đến toàn bộ hệ thống chính trị cũng như người dân biết về gói hỗ trợ của Chính phủ. Nhờ đó, việc triển khai thực hiện chính sách diễn ra rất thuận lợi, người dân đồng tình, ủng hộ và chia sẻ với chính quyền địa phương. 

Dưới đây là một số hình ảnh đáng chú ý được phóng viên Báo Kiểm toán ghi lại.
 

Ngay sau khi huy động được nguồn quà hỗ trợ, sáng 7/8, phường Dịch Vọng Hậu đã phối hợp trao các suất quà ý nghĩa tới người dân gặp khó khăn. 

 

Những chuyến hàng hỗ trợ liên tục được chuyển đến cho người dân

 

Cán bộ phường giải đáp thông tin cho người dân

 

Việc trao quà đảm bảo thực hiện quy định phòng, chống dịch. Người dân phải xếp hàng để chờ đến lượt

 

Việc trao tặng quà được UBND thực hiện một cách minh bạch để công khai đến người dân, cũng như các nhà tài trợ. Người dân phải ký nhận sau khi nhận quà hỗ trợ

 

Cán bộ của UBND phường phải đối chiếu thông tin, đảm bảo đúng người nhận theo tiêu chuẩn

 

Người có tên theo danh sách sẽ ký nhận...

 

Và nhận hỗ trợ từ UBND phường gồm 10kg gạo và rau, củ

 

Sáng cùng ngày, UBND phường cũng trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân gặp khó khăn, theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Trong quá trình triển khai chính sách, UBND phường Dịch Vọng Hậu đặc biệt chú ý đến việc hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để chính sách bị lợi dụng.

 
Tin ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201