Thứ Năm, 28/3/2024 - 23:37:54 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đảm bảo công khai, minh bạch khi quản lý người hưởng chính sách do ảnh hưởng của dịch bệnh qua phần mềm

THỨ SÁU, 10/09/2021 14:45:25 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Đây là thông tin được Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an cho biết tại buổi họp báo thông tin về việc triển khai một số phần mềm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra ngày 09/9.

 

Việc quản lý người hưởng chính sách do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng sẽ được Bộ Công an thực hiện qua phần mềm. Ảnh: N.LỘC


Thời gian qua, việc đảm bảo an sinh xã hội là vấn đề được Đảng, Chính phủ và Nhà nước đặc biệt quan tâm trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp; những khó khăn đã tác động lớn đến từng người lao động, từng doanh nghiệp.

Hiện, Chính phủ đang triển khai Nghị quyết 68/NQ-CP với gói chính sách hỗ trợ trị giá khoảng 26.000 tỷ đồng, cùng với việc đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, tạo điều kiện cho người lao động sớm nhận được hỗ trợ.

Trên nền tảng Cơ sở Dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an đã xây dựng hệ thống phần mềm quản lý công dân diện được hưởng chính sách do ảnh hưởng bởi Covid-19 với mục tiêu xác định đúng đối tượng, không để sót, bỏ lọt, đảm bảo tất cả người trong diện đều được hỗ trợ, đảm bảo kịp thời và hiệu quả.

Theo đó, việc thực hiện xác minh thông tin công dân, đặc biệt là công dân tạm trú, lưu trú, lang thang, cơ nhỡ thuộc diện hỗ trợ nếu kê khai đều được lực lượng Công an địa phương, kết hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ tại nơi cư trú; giúp công khai, minh bạch, chi trả đúng đối tượng và do được xác minh trên hệ thống dân cư toàn quốc nên 1 công dân không thể nhận 2 lần; đồng thời, bảo đảm công tác phòng, chống tham nhũng.

Theo số liệu tổng hợp của Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, đến nay, 63/63 tỉnh, thành phố đã sử dụng phần mềm này. Trên toàn quốc, lực lượng công an xã, phường, thị trấn đã phối hợp UBND cùng cấp thực hiện cập nhật thông tin 547.748 trường hợp thuộc diện hưởng chính sách do ảnh hưởng bởi Covid-19 tại nơi cư trú, đã phát tiền trợ cấp cho 486.942 trường hợp nơi cư trú.
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201