Thứ Sáu, 26/4/2024 - 21:57:20 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chung tay hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh

THỨ HAI, 20/09/2021 15:23:24 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) – Nhiều gói an sinh xã hội đã được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể ở Cà Mau phối hợp triển khai nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Cà Mau nhận gói
an sinh xã hội - Ảnh: Cà Mau.gov.vn


Thực hiện chủ trương chăm lo, hỗ trợ cho người dân Cà Mau đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Cà Mau vừa triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội cho 3.588 người dân Cà Mau đi lao động ngoài tỉnh.

Theo đó, gói an sinh xã hội đợt này được hỗ trợ cho người dân Cà Mau đang lao động ở tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP. HCM. Mỗi suất an sinh xã hội trị giá là 500.000 đồng tiền mặt được chuyển khoản trực tiếp đến tài khoản của đối tượng thụ hưởng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đang khẩn trương phân công cán bộ liên hệ với các đối tượng nhận hỗ trợ để cung cấp, bổ sung các thông tin cho ngân hàng chuyển khoản trong thời gian sớm nhất.

Việc phối hợp triển khai gói hỗ trợ trên thể hiện sự quan tâm, chia sẻ những khó khăn của người Cà Mau đi lao động ngoài tỉnh đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Số tiền hỗ trợ gói an sinh xã hội đợt này được trích từ nguồn đóng góp của tổ chức, đơn vị, cá nhân vào Quỹ quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau.

Không chỉ tiếp sức cho người dân Cà Mau đang lao động ở các tỉnh lân cận, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau còn triển khai 10.913 gói quà an sinh xã hội nhằm hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Mỗi gói quà trị giá gần 215.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm đường, sữa, nước tương, nước mắm, bột ngọt, muối, dầu ăn… Đây là chủ trương của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhằm chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, hưởng ứng thực hiện chủ trương của Ban Bí thứ Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau cũng vừa triển khai Chương trình “Triệu túi an sinh" nhằm tiếp tục chăm lo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chương trình được bắt đầu từ ngày 15/9/2021 đến khi công bố hết dịch Covid-19 tại địa bàn đang áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, các khu phong tỏa, các hộ gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà trên địa bàn tỉnh.

Gói an sinh này gồm 2 túi: nhu yếu phẩm và thuốc trị bệnh. Cụ thể, “Túi an sinh" vật chất trị giá từ 250.000 đồng/suất trở lên, bao gồm: gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, gia vị, rau củ và một số nhu yếu phẩm thiết yếu khác để người dân sử dụng trong 1 tuần. Túi thuốc an sinh có trị giá từ 150.000 đồng/túi trở lên, bao gồm thuốc cơ bản để phòng chống Covid-19 cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và danh mục thuốc theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Để đạt được mục tiêu đề ra, tùy vào điều kiện đặc thù của từng địa phương, các cấp Đoàn, Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hỗ trợ người dân và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, chương trình tập trung vào các nhóm đối tượng như: người nghèo đô thị; lao động tự do, mất việc; bệnh nhân đang bị bệnh hiểm nghèo; thanh niên công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp bị mất việc; sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; thanh thiếu niên bị khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo; hộ cận nghèo, hộ nghèo, thất nghiệp, người dân tộc thiểu số đang sinh sống ở các địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; người dân và thanh thiếu nhi hoặc gia đình có người thân là F0, F1,  con em, gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá có hoàn cảnh khó khăn...

Cùng với các gói an sinh xã hội, Cà Mau cũng đã triển khai thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, tính đến ngày 13/9, Cà Mau đã hoàn thành gói hỗ trợ 9/12 nhóm chính sách, tổng số người hưởng hỗ trợ đã đề nghị và được duyệt là hơn 51.000 người, với số tiền hơn 38,4 tỷ đồng. Cà Mau đã chi trả 32,7 tỷ đồng cho hơn 48.800 người, đạt 85,16%/ tổng kinh phí đề nghị.

Với việc triển khai các chính sách hỗ trợ cũng như các gói an sinh xã hội trên, các cấp, các ngành ở Cà Mau đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và tinh thần chung tay hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19./.
THÀNH ĐỨC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201