Thứ Bảy, 27/4/2024 - 09:04:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hướng tới Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020):Tích cực triển khai mọi mặt công tác chuẩn bị

THỨ NĂM, 07/05/2015 06:15:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Năm 2015, cùng với cả nước hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đảng ủy KTNN đã chỉ đạo các cấp ủy đảng tổ chức Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) trên tinh thần khẩn trương, tích cực, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.



Tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015, Đảng ủy KTNN đã xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng là tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp. Ảnh: ĐÔNG SƠN
 
Bốn yêu cầu về tổ chức Đại hội Đảng các cấp của Đảng ủy KTNN

Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị nhấn mạnh: Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ  XII của Đảng năm 2016 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. 

Nhận thức rõ ý nghĩa sâu sắc đó, ngay từ cuối năm 2014, Đảng ủy KTNN đã ban hành Kế hoạch Đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ KTNN và Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với 4 yêu cầu quan trọng. 
Thứ nhất, việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp phải được tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, bảo đảm tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; coi trọng chất lượng, an toàn, tiết kiệm; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng. 

Thứ hai, lãnh đạo và tổ chức tốt việc thảo luận các quan điểm, chủ trương, định hướng lớn nêu tại dự thảo và các văn kiện của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VI và các văn kiện Đại hội Đảng bộ cấp trên trực tiếp; đánh giá đúng thực trạng tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội cấp mình nhiệm kỳ qua, kết quả thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, từ đó đúc rút bài học kinh nghiệm và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. 

Thứ ba, công tác nhân sự cấp ủy khóa mới cần được chuẩn bị, tiến hành đúng quy định của Đảng, quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng về xây dựng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ mới và theo quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015-2020 và các nhiệm kỳ tiếp theo. 

Thứ tư, trong quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội, phải lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và quần chúng quan tâm; tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, công chức và người lao động.

Năm 2015 là năm thứ ba KTNN thực hiện Kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 2013-2017 và cũng là năm Luật KTNN (sửa đổi) sẽ được ban hành để phù hợp với địa vị pháp lý của KTNN đã được hiến định. Nhận thức rõ thách thức và trách nhiệm cao trước Đảng, Nhà nước, cùng với Kế hoạch trên, Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN còn ban hành Chỉ thị số 65-CT/BTV ngày 02/4/2015, trong đó yêu cầu các cấp ủy đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2015, làm tốt công tác Đại hội Đảng các cấp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên. 

Tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VI

Theo Kế hoạch đã được phê duyệt, sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp vào tháng 6/2015, Đại hội đại biểu Đảng bộ KTNN lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 8/2015 với chủ đề: “Tăng cường xây dựng Đảng bộ KTNN trong sạch, vững mạnh; đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020”.

Đại hội sẽ tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ KTNN nhiệm kỳ 2010-2015 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020; đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện của Đảng bộ KTNN, Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới và đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ cấp trên. 

Theo đại diện lãnh đạo Văn phòng Đảng - Đoàn thể (KTNN) cho biết, để đảm bảo cho Đại hội diễn ra thành công, công tác chuẩn bị đã được các Tiểu ban triển khai tích cực. Cụ thể, đến thời điểm này, Tiểu ban Văn kiện đã xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị và dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ KTNN khóa V trình Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VI.

Dự kiến, các dự thảo văn kiện này sẽ được Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN xem xét, cho ý kiến vào ngày 8/5 tới, sau đó sẽ được gửi xin ý kiến các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ. Các dự thảo sẽ được gửi cho các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ KTNN tham gia đóng góp ý kiến tại Đại hội cấp mình.  

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN về việc tổ chức tốt công tác tuyên truyền Đại hội bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, Tiểu ban Tuyên truyền đã sớm hoàn thành việc xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, đồng thời hướng dẫn các đảng ủy, chi ủy trực thuộc triển khai. Tiểu ban này cũng đã và đang phối hợp với cơ quan báo, đài T.Ư và địa phương chuẩn bị tuyên truyền về hoạt động và Đại hội Đảng các cấp của KTNN. 

Cùng với đó, công tác nhân sự và nhiều khâu quan trọng khác cũng đang trong quá trình chuẩn bị tích cực theo đúng hướng dẫn của T.Ư và Đảng ủy cấp trên.

NGỌC MAI - LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201