Thứ Bảy, 18/5/2024 - 18:33:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Thành phố Hà Nội

THỨ NĂM, 12/05/2022 20:01:53 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Ngày 12/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 1) đã tiếp xúc cử tri các quận: Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng, trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
 Ảnh: TTXVN


Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở quận Đống Đa và các điểm cầu tại các quận Ba Đình, Hai Bà Trưng và các phường với hơn 1.200 cử tri tham gia.

Nêu ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội, cử tri 3 quận ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo của T.Ư Đảng, điều hành của Chính phủ và giám sát của Quốc hội, coi đây là cơ sở quan trọng hàng đầu giúp nước ta kiểm soát và từng bước đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Với tinh thần thống nhất từ trên xuống dưới như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thường nói “Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, Hà Nội và cả nước đã phục hồi mạnh mẽ phát triển kinh tế, giữ vững an ninh - quốc phòng, bảo đảm an sinh xã hội, từng bước chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Đáng chú ý, cử tri các quận khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của Hội nghị T.Ư 5 khóa XIII vừa kết thúc; đồng thời kiến nghị Quốc hội khẩn trương thể chế hóa các chủ trương mới của Đảng. Trong đó, sửa đổi Luật Đất đai nhằm sử dụng đất đai đúng mục đích, có hiệu quả, khắc phục tình trạng tham nhũng, tiêu cực về đất đai, gây bức xúc trong nhân dân. Đồng thời, tập trung giám sát xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng lớn; nâng cao hơn nữa công tác thu hồi tài sản tham nhũng, bảo đảm kịp thời, quyết liệt, hiệu quả…

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận đầy đủ từng ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo Quốc hội và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời cử tri.

Trước hết về ý kiến đề nghị sớm thông qua Luật Đất đai sửa đổi, Tổng Bí thư cho biết, Hội nghị T.Ư 5 khóa XIII vừa kết thúc đã tập trung bàn vấn đề này. Nghị quyết đầu tiên của Hội nghị cũng chính là về vấn đề đất đai, điều này cho thấy sự thống nhất “ý Đảng, lòng dân”.

Dẫn lời của Các Mác: “lao động là cha, đất là mẹ của của cải vật chất”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một lần nữa chỉ ra rằng, đất đai là tư liệu sản xuất cơ bản, có ý nghĩa rất quan trọng. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra đối với Quốc hội là phải khẩn trương sửa đổi Luật Đất đai theo tinh thần mới để phát huy tối đa nguồn lực từ đất cho đất nước phát triển; đồng thời đề nghị lãnh đạo các cấp TP. Hà Nội phải quan tâm sâu sắc đến vấn đề này, quản lý chặt chẽ tài nguyên đất đai.

Trao đổi với cử tri về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, dưới sự chỉ đạo ráo riết, quyết liệt, kịp thời của T.Ư, chỉ tính từ tháng 01/2022 đến tháng 4/2022, cả nước đã điều tra 1.264 vụ/2.038 bị can; truy tố 742 vụ/594 bị can; xét xử sơ thẩm 737 vụ/1.567 bị cáo về các tội tham nhũng kinh tế, chức vụ; trong đó khởi tố mới 125 vụ án/259 bị can...

Tổng Bí thư khẳng định, cử tri có thể yên tâm về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vì T.Ư chỉ đạo kiên quyết làm và phải làm mạnh mẽ hơn nữa. Vừa qua, Hội nghị T.Ư 5 khóa XIII đã biểu quyết 100% nhất trí chỉ đạo thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh.

“Trước đã tập trung chỉ đạo ở cấp T.Ư, tới đây tiếp tục đẩy mạnh ở các địa phương để không ai đứng ngoài cuộc. Hà Nội phải đi đầu về thành lập Ban Chỉ đạo, lựa chọn cán bộ xứng đáng” - Tổng Bí thư đề nghị./.
LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201