Thứ Năm, 25/4/2024 - 13:24:21 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổng Bí thư: Cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực vẫn đang tiếp diễn

THỨ BẢY, 15/10/2022 21:49:34 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Ngày 15/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 1 TP. Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận: Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TTXVN


Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung Chương trình Kỳ họp thứ 4, khai mạc vào ngày 20/10 tới và kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri từ kỳ tiếp xúc trước đến nay.

Nêu ý kiến, kiến nghị với các đại biểu Quốc hội, cử tri Đơn vị bầu cử số 1 bày tỏ sự tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, giám sát chặt chẽ của Quốc hội, sự năng động, sáng tạo, quyết liệt của Chính phủ, thời gian tới, nước ta sẽ tiếp tục phát triển ổn định, vững chắc.

Cử tri Hoàng Minh Bần (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng) cho rằng, vẫn còn tình trạng cán bộ lạm quyền, lộng quyền, cơ quan cấp dưới ban hành những quy định vượt thẩm quyền, chưa phù hợp, mang tính áp đặt, biến những quan hệ dân sự thành quan hệ hành chính. Do đó, Quốc hội, Chính phủ tăng cường các giải pháp để kiểm soát quyền lực.

Còn theo cử tri Vương Hữu Phú (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình), thời gian vừa qua, một số vụ tham nhũng, tiêu cực kéo dài ở các địa phương nhưng đoàn đại biểu Quốc hội ở các địa phương chưa bám sát, quan tâm giải quyết. Do đó, cử tri đề nghị cần nâng cao vai trò giám sát của các đại biểu Quốc hội để thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Cử tri cũng đánh giá rất cao hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua đã xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật. Việc 7 Ủy viên Trung ương Đảng bị xử lý khai trừ, cách chức trong hơn một năm qua được dư luận đánh giá rất cao.

Cử tri 3 quận cũng nêu nhiều vấn đề "nóng" đang được dư luận quan tâm như chất lượng giáo dục - đào tạo; bạo lực học đường; giá cả tăng cao; nguồn cung xăng dầu; bảo đảm trật tự, an toàn, phòng, chống tệ nạn xã hội; cháy, nổ xảy ra ở các cơ sở kinh doanh có điều kiện...
 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội Đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri tại quận Hai Bà Trưng. Ảnh: TTXVN


Tại buổi tiếp xúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, các ý kiến cử tri nêu rất ngắn gọn, sâu sắc, và sát thực tiễn. Tổ đại biểu sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri và tổng hợp, báo cáo Quốc hội.

Đồng tình với kiến nghị của cử tri về việc kiểm soát quyền lực, Tổng Bí thư nêu vụ việc tiêu biểu đã bị xử lý ở Hải Dương, đồng thời nhấn mạnh "cuộc chiến đấu" với tham nhũng vẫn đang còn tiếp tục, chưa phải hết và một số các vụ trọng tâm, trọng điểm đang làm và sẽ làm.

"Tinh thần giáo dục cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe là chính, chứ không thích thú gì kỷ luật đồng chí, đồng đội của mình. Nhưng vì sự tiến bộ chung, để giáo dục người khác đừng đi vào vết xe đổ ấy nên Trung ương buộc phải làm và yêu cầu các cấp cũng phải làm như Trung ương" - Tổng Bí thư nói./.

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201