Thứ Năm, 02/5/2024 - 05:01:27 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thúc đẩy triển khai các lĩnh vực hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Singapore

CHỦ NHẬT, 14/08/2022 18:16:46 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho tất cả các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Singapore, tham gia vào các dự án phát triển năng lượng tái tạo, hợp tác chuyển giao công nghệ sử dụng năng lượng và nguyên liệu tại Việt Nam.

Các đại biểu tham gia cuộc hội đàm. Ảnh: BCT


Đó là thông điệp mà Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chuyển tải tại cuộc hội đàm với ông Tan See Leng - Bộ trưởng Bộ Lao động kiêm Bộ trưởng thứ hai Bộ Công Thương Singapore vừa diễn ra tại Hà Nội, ngày 12/8.

Tại cuộc hội đàm, hai Bộ trưởng cùng nhất trí rằng trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang biến chuyển nhanh chóng với nhiều cơ hội và thách thức đan xen, là đối tác quan trọng và tin cậy của nhau trong ASEAN, Việt Nam và Singapore cần tăng cường hợp tác để cùng vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội để hợp tác, phát triển.

Theo đó, hai Bộ trưởng đã thống nhất các biện pháp cụ thể để triển khai có hiệu quả Bản ghi nhớ về hợp tác kinh tế và thương mại đã ký, trong đó có việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thương mại, kinh tế số, năng lượng và các lĩnh vực tiềm năng khác.

Về hợp tác năng lượng, Bộ trưởng Tan See Leng đã đề xuất hai bên xem xét, trao đổi để tiến tới ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa hai Bộ.

Bộ trưởng Tan See Leng cũng chia sẻ các nội dung về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng mà Singapore mong muốn hợp tác với Việt Nam, như phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, mua bán điện xuyên biên giới, các giải pháp carbon thấp như hydro và amoniac, hệ thống lưu trữ năng lượng, lưới điện thông minh, tham gia phát triển chuỗi giá trị LNG và các dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.

Ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động ghi nhớ hợp tác đã triển khai giữa Việt Nam và Singapore trong lĩnh vực năng lượng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhất trí chủ trương nâng cấp Bản ghi nhớ về hợp tác năng lượng giữa hai Bộ.

Hy vọng Singapore sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong hợp tác năng lượng hướng tới mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững và phù hợp với cam kết mà Việt Nam đã đưa ra tại Hội nghị COP26 - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết.

Hoan nghênh ý tưởng hợp tác của Singapore trong lĩnh vực LNG tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho tất cả các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Singapore, tham gia vào các dự án phát triển năng lượng tái tạo, hợp tác chuyển giao công nghệ sử dụng năng lượng và nguyên liệu tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị Singapore hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực trong quá trình hoàn thiện, phát triển thị trường bán lẻ điện cạnh tranh.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên bày tỏ tin tưởng Bộ trưởng Tan See Leng sẽ luôn ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam, góp phần thúc đẩy hoạt động đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp hai bên ngày càng mở rộng, phát triển./.
 PHÚC KHANG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201