Thứ Bảy, 20/4/2024 - 09:01:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng và 12 thành viên Chính phủ

THỨ NĂM, 08/04/2021 15:49:03 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO)- Nguyên Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài chính

Với đa số đại biểu Quốc hội tán thành, sáng 8/4, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng và 12 thành viên Chính phủ.
 

Kết quả biểu quyết - Ảnh: Đ. KHOA


Sáng 8/4, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội đã tiến hành quy trình phê chuẩn đề nghị việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ.

Đầu giờ sáng, Quốc hội đã nghe Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn về đề nghị phê chuẩn việc bổ nhiệm việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; Thủ tướng Chính phủ báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về đề nghị phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Sau đó, Quốc hội đã phê chuẩn đề nghị việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và một số thành viên của Chính phủ bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Kết quả, với 455/459 đại biểu tham gia (bằng 94,79% tổng số đại biểu) tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và một số thành viên của Chính phủ.

Nghị quyết nêu rõ, Quốc hội phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 đối với các ông: Lê Minh Khái, Lê Văn Thành.

Quốc hội cũng phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm 12 Bộ trưởng và thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021. Cụ thể như sau:

- Ông Phan Văn Giang – Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

- Ông Bùi Thanh Sơn – Bộ trưởng Bộ Ngoại giao

- Bà Phạm Thị Thanh Trà – Bộ trưởng Bộ Nội vụ

- Ông Lê Minh Hoan – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Ông Nguyễn Thanh Nghị - Bộ trưởng Bộ Xây dựng

- Ông Nguyễn Văn Hùng- Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Ông Hầu A Lềnh – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc

- Ông Trần Văn Sơn – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

- Ông Hồ Đức Phớc – Bộ trưởng Bộ Tài chính

- Ông Nguyễn Kim Sơn – Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

- Ông Nguyễn Hồng Diên – Bộ trưởng Bộ Công thương

- Ông Đoàn Hồng Phong – Tổng Thanh tra Chính phủ

Nghị quyết có hiệu lực kể từ khi được Quốc hội biểu quyết thông qua.
 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng 2 Phó Thủ tướng và 12 thành phiên Chính phủ vừa được phê chuẩn bổ nhiệm - Ảnh: TTXVN


Sau khi Nghị quyết được thông qua, thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng những bó hoa tươi thắm và chúc mừng 2 Phó Thủ tướng và 12 thành viên Chính phủ vừa được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm.

Trước đó, tại phiên họp chiều 7/4, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn việc miễn nhiệm 13 thành viên Chính phủ. Ngay sau đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trình danh sách để Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng và 12 Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.

Đ. KHOA
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201