Thứ Bảy, 27/4/2024 - 03:28:18 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phỏng vấn trực tuyến với chủ đề “Ngày hội của toàn dân”

THỨ BẢY, 15/05/2021 00:37:41 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5 tới, sáng 14/5, Báo điện tử Đảng cộng sản tổ chức buổi phỏng vấn trực tuyến với chủ đề “Ngày hội của toàn dân”.

Phát biểu đề dẫn buổi phỏng vấn trực tuyến, TS. Trần Doãn Tiến - Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, ban đầu Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam quyết định tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề "Ngày hội của toàn dân". Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để thực hiện công tác phòng, chống dịch, Báo chuyển sang hình thức phỏng vấn trực tuyến (thay hình thức giao lưu trực tuyến).

Buổi phỏng vấn trực tuyến là cầu nối để bạn đọc gửi câu hỏi đến những vị khách mời là những người tham gia trực tiếp vào công tác chuẩn bị bầu cử. Thông qua đó, góp phần làm cho nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; cổ vũ, động viên mọi tầng lớp nhân dân ủng hộ nhiệt tình, nêu cao tinh thần làm chủ, ý thức tự giác tham gia bầu cử để lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp.
 

Các bộ phận, cá nhân làm công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang nỗ lực hoàn tất những công việc còn lại để sẵn sàng cho "Ngày hội của toàn dân" 


Cuộc phỏng vấn trực tuyến được tổ chức vào thời điểm cận kề ngày bầu cử cũng nhằm hướng tới mục tiêu làm cho mọi cử tri cả nước nắm vững được những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử ĐBQH, Luật Bầu cử đại biểu HĐND, nhất là các quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử; các quy định về tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND, giúp cử tri có cơ sở lựa chọn và bầu được những người có đủ tiêu chuẩn tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp.

Đặc biệt, thông qua cuộc phỏng vấn trực tuyến đã nêu bật được sự hưởng ứng, ủng hộ của các Bộ, ngành, địa phương và mọi tầng lớp nhân dân trong việc tích cực chuẩn bị hướng tới ngày bầu cử 23/5. Thông qua đó cũng giới thiệu với nhân dân trên thế giới về không khí dân chủ trong quá trình bầu cử; góp phần đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng và Nhà nước...

Khách mời tham gia phỏng vấn trực tuyến gồm:

- Ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia.

- Ông Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

- Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an, Phó Trưởng Tiểu ban thường trực, Tiểu ban An ninh, trật tự bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Bộ Công an.

- Ông Nguyễn Chí Đoàn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội.
 

Cử tri phường Láng Thượng (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) theo dõi thông tin về cuộc bầu cử. Ảnh: N.LỘC


Thông qua phỏng vấn trực tuyến, các khách mời đã chia sẻ, giải đáp nhiều câu hỏi của độc giả liên quan đến: quyền bầu cử của công dân theo quy định của Hiến pháp; diễn biến cụ thể về công tác chuẩn bị bầu cử trên phạm vi cả nước; công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, các phương án chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp trong tổ chức bầu cử...

N. HỒNG


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201