Thứ Tư, 24/4/2024 - 17:09:59 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

CHỦ NHẬT, 04/07/2021 08:31:13 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Ngày 02/7, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) tổ chức Hội nghị trực tuyến đến Công an các địa phương để sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị. 
Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an


Theo báo cáo tại Hội nghị, 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an; tập trung làm tốt công tác điều tra cơ bản, phân loại cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC; triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC & CNCH; mở các đợt cao điểm triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nhằm ngăn chặn cháy tại các cơ sở trong khu công nghiệp và cơ sở sản xuất, kho hàng có nguy hiểm về cháy, nổ cao trong khu dân cư. 

Những nỗ lực, cố gắng và kết quả trên đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; kiềm chế sự gia tăng về số vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn. Đối chiếu với mục tiêu, yêu cầu của 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng ghi nhận những kết quả mà lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh đến công tác tham mưu chiến lược, trong đó tổ chức nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an về công tác PCCC; nâng cao thời lượng, khả năng huấn luyện, có chế độ thi và kiểm tra công tác nghiệp vụ PCCC & CNCH…
 
Tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 02 tập thể, 04 cá nhân thuộc Công an TP. Hải Phòng đã có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy và CNCH; trao Thư khen cho Công an quận Thanh Xuân - TP. Hà Nội đã có cách làm hay trong thực hiện cao điểm về “Tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh” do Bộ Công an phát động từ ngày 15/4 đến 15/10/2021.

Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH kiểm tra công tác PCCC tại một chung cư trên địa bàn TP. Hà Nội. Ảnh: N.LỘC


Bên cạnh đó, Cục Cảnh sát PCCC & CNCH cần tăng cường số hóa, khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu về PCCC và cảnh báo cháy sớm; triển khai đồng loạt các App báo cháy; phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để có tin nhắn trên điện thoại di động với nội dung khuyến cáo về bảo đảm an toàn phòng cháy cho người dân nâng cao ý thức PCCC…
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201