Thứ Bảy, 4/5/2024 - 07:14:40 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Mở rộng hợp tác và phát triển bền vững hoạt động ngân hàng

THỨ SÁU, 11/06/2021 09:48:27 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Ngân hàng Hợp tác kinh tế quốc tế (IBEC) cần tiếp tục có những cải cách phù hợp nhằm mở rộng và phát triển hoạt động một cách bền vững, tương xứng với tiềm năng của Ngân hàng và đáp ứng kỳ vọng của các nước thành viên.

 

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh tham dự Kỳ họp Hội đồng IBEC lần thứ 136 - Ảnh:sbv.gov.vn


Đó là đề nghị của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Kim Anh khi tham dự Kỳ họp Hội đồng IBEC lần thứ 136 được tổ chức theo hình thức trực tuyến mới đây.

Tại Kỳ họp, Phó Thống đốc đánh giá cao kết quả hợp tác của IBEC với các đối tác Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động tài trợ thương mại và bao thanh toán đang triển khai với các ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) của Việt Nam trong năm 2020 và quý I/2021 như: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội - SHB (49,9 triệu USD), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV (2,9 triệu USD) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM - HDBank (5 triệu USD).

Phó Thống đốc đề nghị trong năm 2021, IBEC tiếp tục tăng cường và phát huy hơn nữa các hoạt động hợp tác đang triển khai với các ngân hàng này; đồng thời tập trung thực hiện có hiệu quả các hoạt động hợp tác theo kế hoạch đã đề ra với một số ngân hàng TMCP và DN mà hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác vào năm 2019 gồm: HDBank, BIDV và Công ty Hateco.

Ngoài ra, IBEC cần thúc đẩy hơn nữa quảng bá hình ảnh tới các tổ chức và DN của Việt Nam, chủ động tìm hiểu và mở rộng thị trường cung cấp các sản phẩm tại Việt Nam, qua đó góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa IBEC và Việt Nam trong tương lai.

Kỳ họp Hội đồng IBEC là hoạt động định kỳ của cơ quan quản lý cấp cao nhất của Ngân hàng với thành phần tham dự là lãnh đạo cấp Thứ trưởng/Bộ trưởng đại diện cho 8 nước thành viên IBEC.

Tại Kỳ họp lần này, Hội đồng đánh giá cao các kết quả mà IBEC đã đạt được trong năm 2020, bất chấp các tác động nặng nề của dịch bệnh COVID-19.

IBEC đã đạt và hoàn thành vượt mức kế hoạch hầu hết các chỉ tiêu đặt ra như: tổng tài sản đạt 815 triệu Euro (tương đương 133% kế hoạch), vốn chủ sở hữu 317 triệu Euro (105%), lợi nhuận ròng 6,8 triệu Euro (280%) và nhiều chỉ số đều trong giới hạn cho phép. Xếp hạng tín nhiệm được giữ vững với triển vọng tích cực, cụ thể: Moody’s - Baa3, Fitch - BBB, ACRA - A, ACRA Europe - BBB.

Ngoài việc rà soát và đánh giá định kỳ kết quả hoạt động của IBEC năm 2020, Hội đồng đã tập trung thảo luận định hướng cải cách, hiện đại hóa hệ thống quản trị điều hành thời gian tới nhằm phát huy thế mạnh của Ngân hàng trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, qua đó góp phần hỗ trợ hơn nữa cho các nước thành viên./.
 
IBEC là tổ chức tài chính quốc tế có 8 nước thành viên (gồm Bungari, Ba Lan, Mông Cổ, Liên bang Nga, Rumani, Slovakia, Cộng hòa Séc và Việt Nam) được thành lập năm 1963 trong khuôn khổ Hội đồng Tương trợ kinh tế (Khối SEV cũ), có trụ sở đặt tại Matxcơva, Liên bang Nga. Nhiệm vụ chính của IBEC là tài trợ thương mại, cấp tín dụng, thanh toán đa phương và cung cấp các dịch vụ ngân hàng khác để hỗ trợ các nước thành viên thúc đẩy quan hệ kinh tế đối ngoại và phát triển kinh tế. Việt Nam tham gia IBEC từ năm 1977.
 
THÀNH ĐỨC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201