Thứ Sáu, 26/4/2024 - 02:21:16 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 23/5

THỨ TƯ, 20/04/2022 08:40:00 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) – Dự kiến, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 23/5 tới. Do tình hình dịch bệnh được kiểm soát nên các đại biểu Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Sáng 19/4, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 10, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ điều hành phiên thảo luận. Ảnh: quochoi.vn



Tại phiên họp, UBTVQH đã cho ý kiến về hình thức tổ chức họp, dự kiến nội dung, dự kiến chương trình, thời gian khai mạc, thời gian bế mạc, công tác chuẩn bị, lễ tân, hậu cần, an ninh an toàn phòng chống dịch bệnh, thông tin tuyên truyền cho Kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, các nội dung cần phải được bàn bạc kỹ lưỡng, nội dung nào đã chắc chắn bảo đảm yêu cầu mới đưa vào chương trình Kỳ họp, không chạy theo số lượng, không quyết định vội vàng.

Báo cáo một số vấn đề về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang từng bước được kiểm soát trên phạm vi cả nước, nên đề nghị Quốc hội họp tập trung tại Nhà Quốc hội; tuy nhiên vẫn có dự phòng phương án họp trực tuyến trong trường hợp cần thiết.

Dự kiến tổng thời gian làm việc của Quốc hội là 20 ngày. Quốc hội sẽ họp phiên trù bị và khai mạc vào thứ Hai, ngày 23/5, dự kiến bế mạc vào thứ Sáu, ngày 17/6/2022. 

Theo Tổng Thư ký Quốc hội, đến nay công tác chuẩn bị nội dung kỳ họp đã và đang được các cơ quan hữu quan tích cực, khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng, tiến độ, kịp phục vụ kỳ họp.

 

Quang cảnh phiên họp. Ảnh: quochoi.vn



Dự kiến sau Phiên họp thứ 10 của UBTVQH, các nội dung liên quan đến kinh tế - xã hội, NSNN, báo cáo về kiến nghị của cử tri… sẽ được UBTVQH tiếp tục cho ý kiến tại phiên họp tháng 5/2022 để kịp thời phục vụ cho kỳ họp.

Tổng Thư ký Quốc hội đề nghị UBTVQH chỉ đạo các cơ quan ngay sau phiên họp này tiếp tục khẩn trương hoàn thiện các nội dung để sớm gửi tài liệu đến các vị đại biểu Quốc hội theo đúng quy định của pháp luật.

Thảo luận tại phiên họp, các ý kiến trong UBTVQH đánh giá cao công tác chuẩn bị của Tổng Thư ký Quốc hội. Cơ bản nhất trí với dự kiến thời gian, chương trình họp, các ý kiến cũng cho rằng trong bối cảnh tình hình dịch bệnh cơ bản kiểm soát thì việc Quốc hội họp tập trung cả kỳ là phù hợp, đây cũng là đề xuất của các Đoàn đại biểu Quốc hội.

Kết luận nội dung thảo luận, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, UBTVQH đánh giá cao và cơ bản đồng tình với Tờ trình và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp; đồng thời nhấn mạnh không bổ sung thêm các nội dung khác vì không còn đủ thời gian để chuẩn bị.

UBTVQH nhất trí về thời gian khai mạc kỳ họp vào ngày 23/5. Thời gian bế mạc phụ thuộc vào việc bố trí thời gian cho từng nội dung. Do đó, đề nghị Tổng Thư ký tiếp tục rà soát để bố trí thời gian cho từng nội dung một cách phù hợp, xem xét thứ tự sắp xếp các nội dung làm việc; sử dụng các hình thức trình bày báo cáo đa dạng, tiết kiệm thời gian kỳ họp nhưng vẫn nâng cao được chất lượng. Tiếp tục rà soát các danh mục, các báo cáo của cơ quan liên quan, báo cáo gửi, bao gồm Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước và các cơ quan hữu quan.

Cho rằng đến nay có thể tổ chức họp tập trung, song Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý không chủ quan mà phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời chú trọng công tác thông tin, truyền thông, an ninh, trật tự, đảm bảo an toàn cho kỳ họp và các nội dung bảo đảm khác./.
Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201