Thứ Sáu, 3/5/2024 - 08:02:40 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khởi động chiến dịch tiêm chủng 836.000 liều vắc xin Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh

THỨ BẢY, 19/06/2021 20:54:13 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) – Sáng 19/6, Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay tại TP. Hồ Chí Minh đã chính thức triển khai với những mũi tiêm đầu tiên được thực hiện tại Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh.

Từ ngày 8/3/2021 đến nay, TP. Hồ Chí Minh đã triển khai các đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, việc tiêm chủng được thực hiện đúng quy định, đúng đối tượng và bảo đảm an toàn.

Trong đợt này, TP. Hồ Chí Minh đã được nhận 836.000 liều vắc xin (trong đó có 50.000 liều cho lực lượng quân đội và công an). Thành phố sẽ căn cứ theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ quy định về nhóm đối tượng ưu tiên và dựa trên số lượng vắc xin được phân bổ đợt này để tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng theo đúng đối tượng. Căn cứ tình hình dịch bệnh, Thành phố cân nhắc, ưu tiên tiêm chủng cho công nhân lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, DN lớn nhằm bảo đảm duy trì chuỗi sản xuất, thực hiện “mục tiêu kép”.
 

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Công ty TNHH phần mềm FPT- Ảnh: Bộ Y tế


Trong buổi sáng đầu tiên của chiến dịch tiêm chủng, công nhân, người lao động tại Công ty TNHH phần mềm FPT TP. Hồ Chí Minh và Công ty Nipro là những người đầu tiên được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trong đợt này.

Trong ngày khởi động, dự kiến khoảng 400-500 công nhân tại Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh được tiêm vắc xin phòng Covid-19 và được hoàn thành trong buổi sáng với 5 điểm tiêm. Tại mỗi đội tiêm có 5 nhân viên y tế phục vụ các nhiệm vụ khác nhau trong quá trình tiêm chủng, bao gồm tiếp nhận, khám sàng lọc, tư vấn, tiêm, theo dõi sau tiêm…

Trước khi tiêm, các công nhân đều được khám sàng lọc, tư vấn đầy đủ về các bệnh lý nên trì hoãn hoặc không được tiêm; các phản ứng có thể xảy ra sau tiêm và các quy định về giữ khoảng cách, đeo khẩu trang trong suốt quá trình tiêm để đảm bảo an toàn tiêm và an toàn phòng, chống dịch.
 

Nhân viên y tế nhập liệu thông tin người được tiêm vắc xin tự động thông qua mã QR CODE trong ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử - Ảnh: Bộ Y tế


Chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lần này tại TP. Hồ Chí Minh dự kiến tổng triển khai với 1.000 điểm tiêm, trong thời gian 5-7 ngày, với sự tổng huy động lực lượng từ các đơn vị y tế trong và ngoài công lập; phấn đấu hoàn thành tiêm chủng trước ngày 27/6.

Thành phố đặt mục tiêu hàng đầu của chiến dịch là phải bảo đảm an toàn trong tiêm chủng, vừa bảo đảm phòng chống, kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 theo quy định. Bên cạnh đó, được sự cho phép của Chính phủ, TP. Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh tiến độ đàm phán và tìm các nguồn cung cấp vắc xin để tiếp tục mở rộng tiêm chủng cho người dân, nhằm tiến tới nhanh nhất việc miễn dịch cộng đồng. Mục tiêu của Thành phố là đến hết năm 2021, có 2/3 người dân Thành phố được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

* Cũng liên quan đến công tác tiêm chủng, sáng nay, Bộ Y tế đã tổ chức buổi tập huấn bảo đảm an toàn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 với trên 700 điểm cầu trên toàn quốc.

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo Bộ Y tế nhấn mạnh: Với chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn nhất từ trước đến nay, số lượng lớn vắc xin phải hoàn thành tiêm trong thời gian ngắn, thực hiện tiêm trên diện rộng nên các tỉnh phải đảm bảo công tác an toàn tiêm chủng tại địa phương trên nguyên tắc 4 tại chỗ; phải thành lập Ban An toàn tiêm chủng cấp tỉnh và tổ chức đội cấp cứu lưu động để hỗ trợ kịp thời các điểm tiêm chủng. Các cán bộ y tế phải thực hiện đúng các hướng dẫn chuyên môn, quan tâm đến công tác xử trí, cấp cứu, đảm bảo tiêm mũi nào, an toàn mũi tiêm ấy.

Tại buổi tập huấn, các điểm cầu đã được cung cấp các thông tin, kiến thức về: các đối tượng sàng lọc trong tiêm chủng, xử trí cấp cứu sau tiêm chủng, hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng tại các cơ sở y tế …
ĐĂNG KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201