Thứ Sáu, 17/5/2024 - 13:29:14 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khai mạc Kỳ họp thứ nhất Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026

THỨ TƯ, 23/06/2021 21:12:56 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) – Sáng 23/6, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ Nhất để thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định.

 

Quang cảnh Kỳ họp


Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố khóa XV cho biết: Kỳ họp thứ nhất HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức để thực hiện nhiệm vụ rất quan trọng là bầu các chức danh của HĐND, UBND, Hội thẩm Tòa án nhân dân theo quy định của pháp luật nhằm bảo đảm cho chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền Thành phố nhiệm kỳ mới.

Những người được bầu sẽ đảm đương, gánh vác công việc trong suốt nhiệm kỳ để cùng hệ thống chính trị và nhân dân Thủ đô triển khai, cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố, 10 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy và Chương trình hành động của Đảng bộ Thành phố thành các nghị quyết cụ thể của HĐND, các chương trình, kế hoạch của UBND nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô năm 2021 và trong cả nhiệm kỳ.

“Là kỳ họp đầu tiên của HĐND Thành phố khóa XVI, mang theo nhiều kỳ vọng và niềm tin của nhân dân Thủ đô, với phương châm hoạt động “Đổi mới - Sâu sát - Khoa học - Hiệu quả”, chúng ta tin tưởng rằng, HĐND Thành phố sẽ thực sự tiêu biểu cho tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri…” - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố khóa XV nhấn mạnh.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả bầu cử và kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 với 95 đại biểu vừa trúng cử. Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND Thành phố khóa XVI.

Theo báo cáo, từ ngày 06/5 đến ngày 21/5, 30/30 đơn vị trên địa bàn TP. Hà Nội đã tổ chức xong 30 hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội khóa XVI vận động bầu cử với hơn 16.350 cử tri tham dự và 165 ý kiến phát biểu tại các hội nghị. Trong đó, cử tri Thủ đô thống nhất cao với các chủ trương, chính sách của Thành phố trong điều hành phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Trên cơ sở 165 ý kiến của các cử tri tại các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam  TP. Hà Nội tổng hợp theo 10 lĩnh vực cụ thể. Trong đó, cử tri đề nghị có những chính sách phù hợp hỗ trợ nhân dân trong công tác giải phóng mặt bằng; quản lý việc nhập cảnh người nước ngoài; quan tâm đến chất lượng giáo dục; hỗ trợ phát triển các làng nghề, phát triển kinh tế du lịch; cải tạo, sửa chữa các chung cư cũ; tăng cường công tác giám sát của HĐND Thành phố...

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: Kỳ họp đầu tiên của HĐND TP. Hà Nội khóa XVI là kỳ họp quan trọng, mở đầu cho các hoạt động của HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp lần này diễn ra trong bối cảnh toàn Thành phố đang thực hiện rất tích cực, hiệu quả “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội. Để bảo đảm tổ chức thành công Kỳ họp thứ nhất HĐND khóa XVI với nhiều nội dung lớn, thời gian không nhiều, các đại biểu cần phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri Thành phố để tập trung, thảo luận, quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Bí thư Thành ủy đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu kỹ, thảo luận dân chủ và lựa chọn bầu được người có đức, có tài, có năng lực để đảm đương, gánh vác các trọng trách trong bộ máy của HĐND và UBND Thành phố trong nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, các đại biểu thảo luận kỹ về nội dung, số lượng, thời gian của các kỳ họp để bảo đảm khoa học, có tính khả thi, bao quát được các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và lượng hóa, dự báo được các vấn đề có thể phát sinh của Thành phố trong thời gian tới.

THÙY LÊ
 
Tại Kỳ họp, HĐND TP. Hà Nội đã bầu đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố khóa XV - tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 với 92/94 đại biểu có mặt tán thành bằng phiếu kín (chiếm 97,87%).

Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố khóa XV tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, với 89/94 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 94,68%).

Đồng chí Phạm Quí Tiên - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất - giữ chức Phó Chủ tịch HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, với 92/94 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 97,87%).

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201