Thứ Tư, 24/4/2024 - 21:56:57 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hướng tới hình mẫu kiểm toán viên uy tín, chuyên nghiệp

THỨ HAI, 17/01/2022 18:14:54 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Phẩm chất đạo đức, năng lực và phong cách làm việc là những yếu tố quan trọng để xây dựng uy tín của kiểm toán viên (KTV). Uy tín gắn kết khăng khít với chuyên nghiệp. Sự uy tín, chuyên nghiệp sẽ tạo ra chất lượng trong hoạt động kiểm toán.

Quang cảnh Tọa đàm. Ảnh: Thùy Anh


Hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn Thanh niên KTNN lần thứ X, ngày 17/01, Chi đoàn KTNN chuyên ngành III đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Đoàn viên - Thanh niên KTNN chuyên ngành III hướng tới hình mẫu KTV uy tín, chuyên nghiệp”.

Tọa đàm là dịp để  trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa đoàn viên thanh niên với lãnh đạo đơn vị và KTV có nhiều kinh nghiệm để tìm ra giải pháp hướng tới hình mẫu KTV uy tín, chuyên nghiệp.

Dự Tòa đàm có Kiểm toán trưởng Lê Tùng Lâm và các Phó Kiểm toán trưởng cùng toàn thể công chức, đoàn viên thanh niên Chi đoàn KTNN chuyên ngành III.

Tọa đàm gồm 3 bài thuyết trình. Bài thuyết trình về Vai trò của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong thời đại mới: Thực trạng và giải pháp giúp nhìn lại quá trình hình thành, phát triển của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong hơn 90 năm qua, giúp các đoàn viên thanh niên hiểu được vai trò, sứ mệnh của Đoàn thanh niên đối với đất nước, đối với KTNN chuyên ngành III và đối với mỗi cá nhân.

Đồng thời, bài thuyết trình cũng điểm lại hoạt động của Chi đoàn KTNN chuyên ngành III, phân tích những mặt còn hạn chế, đề xuất những giải pháp phù hợp, hướng tới một nhiệm kỳ mới với những thành công mới.
 

Anh Nguyễn Hữu Thắng trình bày về giải pháp nâng cao uy tín của KTV nhà nước trong hoạt động kiểm toán. Ảnh: Thùy Anh


Bài thuyết trình với chủ đề: Thực trạng và giải pháp nâng cao uy tín của KTV nhà nước trong hoạt động kiểm toán đã làm rõ hơn khái niệm về uy tín và những giải pháp nhằm nâng cao uy tín của KTV gắn với 5 giá trị cốt lõi của KTNN: Độc lập - Liêm chính - Chuyên nghiệp - Uy tín - Chất lượng.

Cùng với Uy tín, Chuyên nghiệp cũng là 1 trong 5 giá trị cốt lõi của KTNN. Đây cũng là nội dung của bài thuyết trình với chủ đề: “Nâng cao tính chuyên nghiệp của KTV nhà nước trong thực thi công vụ”.

Các bài thuyết trình bằng slide, video clip được các đoàn viên chuẩn bị công phu, sáng tạo; trình bày sinh động, hấp dẫn về khái niệm, yêu cầu và giải pháp để trở thành KTV uy tín và chuyên nghiệp.
 

Ông Vũ Văn Hồng - Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III - chia sẻ về tính chuyên nghiệp của KTV trong hoạt động kiểm toán.
Ảnh: Thùy Anh


Chương trình hái hoa dân chủ tại Tọa đàm với sự tham gia, chia sẻ của các Phó Kiểm toán trưởng, các lãnh đạo cấp phòng, các KTV có kinh nghiệm đã tạo nên không khí trao đổi cởi mở, sôi nổi.

Tại Tọa đàm, Kiểm toán trưởng Lê Tùng Lâm đã làm rõ hơn một số nội dung liên quan đến uy tín và chuyên nghiệp.

Theo ông Lâm, KTNN trao cho KTV uy quyền kiểm toán tại đơn vị được kiểm toán nhưng không có nghĩa có uy quyền là có sự tín nhiệm. Sự tín nhiệm có đạt được hay không là do cá nhân.

Nếu có tín nhiệm, có ảnh hưởng tốt, được tôn trọng thì uy quyền sẽ được tăng lên. Ngược lại, có uy quyền nhưng không củng cố, trau dồi uy tín thì uy tín sẽ đi xuống, thậm chí mất uy tín. Uy tín không phải tự nhiên mà có, phải là quá trình tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện, thậm chí phải vượt qua những cám dỗ.
 

Ông Lê Tùng Lâm - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III: Sự uy tín, chuyên nghiệp sẽ tạo ra chất lượng trong hoạt động kiểm toán.
Ảnh: Thùy Anh


Để xây dựng uy tín của KTV, của đơn vị, KTNN chuyên ngành III sẽ thực hiện xuyên suốt 3 nội dung: Phẩm chất đạo đức, năng lực và phong cách làm việc. Trong đó, thái độ tư duy, thái độ nhận thức và phong cách làm việc là cốt lõi để nâng cao năng lực. Muốn vậy, KTV phải có khát vọng, có ý thức vươn lên, có ý thức cống hiến, vượt qua khó khăn để xây dựng uy tín cá nhân, từ uy tín cá nhân kết hợp với tính chuyên nghiệp sẽ làm việc tốt hơn.

Uy tín và chuyên nghiệp gắn kết khăng khít. Để nâng cao tính chuyên nghiệp, KTV phải có trách nhiệm với công việc, với đồng nghiệp, với cấp trên, với đơn vị, với gia đình... Tinh thần trách nhiệm giúp KTV hoạch định được mục tiêu cho bản thân và có khát vọng phấn đấu, cống hiến, vượt qua khó khăn để đạt mục tiêu. KTV không tự thỏa mãn với những gì đã đạt được, không đổ lỗi cho hoàn cảnh khi mắc sai lầm...

Sự uy tín, chuyên nghiệp sẽ tạo ra chất lượng. Hiệu quả công việc thể hiện sự chuyên nghiệp của KTV, của tổ, đoàn, cơ quan kiểm toán.

KTNN chuyên ngành III sẽ tiếp tục thảo luận về: Thế nào là KTV chuyên nghiệp; thế nào là tổ trưởng, trưởng đoàn chuyên nghiệp đồng thời xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Sắp tới, đoàn viên thanh niên KTNN chuyên ngành III phải nghiên cứu những lĩnh vực kiểm toán mới, chẳng hạn như tìm hiểu kỹ cơ chế vận hành của máy móc, thiết bị trong ngành y tế để góp phần hoàn thành tốt cuộc kiểm toán chuyên đề việc quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19.

Với tinh thần xung kích, nòng cốt của Đoàn thanh niên cùng với kinh nghiệm của các KTV lâu năm, KTNN chuyên ngành III sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo./.
THÙY ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201