Thứ Ba, 30/4/2024 - 18:19:56 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII thành công tốt đẹp

CHỦ NHẬT, 09/10/2022 18:26:12 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã thành công tốt đẹp với một khối lượng công việc rất lớn, rất quan trọng và phức tạp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã thành công tốt đẹp. Ảnh:TTXVN


Sáng 09/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp phiên bế mạc Hội nghị lần thứ sáu. Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội - thay mặt Bộ Chính trị điều hành Hội nghị.

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị đã lần lượt trình bày báo cáo tiếp thu, giải trình của Bộ Chính trị về ý kiến Trung ương thảo luận tại Hội nghị.

Cụ thể, đồng chí Phạm Minh Chính - Thủ tướng Chính phủ - trình bày Báo cáo tiếp thu, giải trình về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2022, kế hoạch năm 2023 và phương án điều chỉnh tiền lương; kế hoạch tài chính ngân sách nhà nước 3 năm 2023-2025; Đề án định hướng quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng chí Trần Tuấn Anh - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương - trình bày Báo cáo tiếp thu, giải trình về Đề án tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương - trình bày Báo cáo tiếp thu, giải trình về Đề án tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.

Đồng chí Trương Thị Mai - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương - trình bày Báo cáo tiếp thu, giải trình về Đề án tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Thường trực Ban Bí thư - trình bày Dự thảo Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6.
 

Quang cảnh phiên bế mạc Hội nghị. Ảnh:TTXVN


Trong phát biểu bế mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Qua Hội nghị này, Trung ương đã hoàn thành tốt việc quán triệt, cụ thể hóa toàn bộ những nội dung cốt lõi và những vấn đề lớn trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Theo Tổng Bí thư, thành công của Hội nghị lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó dự báo; cả nước đang nỗ lực phấn đấu, tranh thủ mọi thời cơ, thuận lợi, khắc phục, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2022, tạo tiền đề cho sự phát triển nhanh và bền vững hơn trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Thành công của Hội nghị lần này ngoài sự đóng góp tích cực của các đồng chí Trung ương, các cơ quan và cán bộ tham mưu, còn có phần đóng góp rất trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong cả nước, đặc biệt là các đồng chí cán bộ lão thành, các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, những người luôn quan tâm, nhiệt tình hưởng ứng và có nhiều ý kiến đóng góp quý báu cho công việc chung của Đảng và đất nước.

Tổng Bí thư tin tưởng rằng: “Với thành công của Hội nghị lần này và sự đoàn kết, nhất trí cao trong toàn Đảng, trước hết là trong Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự ủng hộ, hưởng ứng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, nhất định chúng ta sẽ tổ chức thực hiện thành công các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương lần này, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, làm cho đất nước ta ngày càng cường thịnh, dân tộc ta ngày càng vẻ vang hơn!”./.
THÀNH ĐỨC


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201