Thứ Hai, 20/5/2024 - 01:53:30 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hà Nội: Bảo đảm 100% thủ tục hành chính được thực hiện tại bộ phận một cửa

CHỦ NHẬT, 04/07/2021 15:52:26 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - 6 tháng qua, TP. Hà Nội đã công bố 254 danh mục thủ tục hành chính, thay thế 14 thủ tục, bãi bỏ 175 thủ tục; đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, bảo đảm 100% thủ tục hành chính đều được thực hiện tại bộ phận một cửa...

Cổng dịch vụ công Thành phố Hà Nội


Theo Báo cáo về công tác cải cách hành chính của UBND TP. Hà Nội, trong 6 tháng qua, Thành phố đã công bố 254 danh mục thủ tục hành chính, thay thế 14 thủ tục, bãi bỏ 175 thủ tục.

Tính đến ngày 10/6, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố là 1.905, trong đó cấp sở, cơ quan tương đương sở là 1.525 thủ tục, cấp huyện là 272 và cấp xã là 108 thủ tục.

Số lượng hồ sơ tiếp nhận trên Cổng dịch vụ công Thành phố đạt trên 1 triệu hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn đạt 91%. Thành phố đã tích hợp ứng dụng biên lai điện tử, dịch vụ bưu chính công ích trên hệ thống; đồng thời, bảo đảm 100% thủ tục hành chính  đều được thực hiện tại bộ phận một cửa, 100% quyết định công bố thủ tục hành chính sau khi ban hành được công khai theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội đã đẩy mạnh xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Nửa đầu năm 2021, Thành phố tăng cường triển khai hệ thống họp trực tuyến từ thành phố đến các điểm cầu trực tuyến của 579 xã, phường, thị trấn; hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng, triển khai lắp đặt các trang thiết bị công nghệ thông tin, camera giám sát để tuyên truyền và hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu chung cư, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố…

Hà Nội cũng tiếp tục duy trì Cổng dịch vụ công Thành phố và các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dùng chung; tiếp tục triển khai cung cấp cho người dân, tổ chức và DN 1.685 thủ tục hành chính.

Trong đó, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 1.217 thủ tục; dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 468 thủ tục; triển khai tích hợp 444 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đạt tỷ lệ 31,02%, vượt chỉ tiêu được giao.../.
THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201