Thứ Năm, 25/4/2024 - 01:51:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đẩy mạnh hợp tác tư pháp Việt Nam - Nhật Bản

THỨ TƯ, 29/06/2022 21:50:31 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Thời gian qua, Việt Nam và Nhật Bản đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong hợp tác về pháp luật, tư pháp, qua đó năng lực, trình độ cán bộ tư pháp của Việt Nam đã được nâng cao.


Đây là nhấn mạnh của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Furukawa Yoshihisa cùng Đoàn cán bộ Bộ Tư pháp Nhật Bản vào chiều 28/6.
 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Furukawa Yoshihisa. Ảnh: VPCTN


Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chuyến thăm của Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản và Đoàn nhằm thúc đẩy hợp tác về pháp luật, tư pháp giữa hai Bộ và ngành tư pháp Việt Nam - Nhật Bản; góp phần tăng cường tin cậy chính trị và làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt - Nhật.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp, mạnh mẽ, thực chất và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Đặc biệt, Chủ tịch nước đánh giá cao những kết quả tích cực trong hợp tác về pháp luật, tư pháp giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua; cho biết thông qua hợp tác với Nhật Bản, năng lực, trình độ cán bộ tư pháp của Việt Nam đã được nâng cao; đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Chủ tịch nước đề nghị, trong thời gian tới, Bộ Tư pháp hai nước cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác hỗ trợ tư pháp trong bối cảnh các giao dịch dân sự, thương mại, đầu tư ngày càng tăng; giải quyết tốt các vụ việc tố tụng, các vấn đề về quốc tịch, hộ tịch cho công dân hai nước để ổn định cuộc sống.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Nhật Bản tăng cường hỗ trợ Việt Nam đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực pháp luật, tư pháp ngang tầm khu vực để hội nhập sâu rộng với quốc tế.

Nhân dịp này, đề cập đến vấn đề hợp tác lao động giữa hai nước, Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam coi hợp tác lao động với Nhật Bản là một lĩnh vực chiến lược, tiềm năng và đã có nhiều nỗ lực để quản lý việc đưa lao động sang Nhật Bản làm việc.

Chủ tịch nước đề nghị, sau dịch Covid-19, Nhật Bản sẽ mở rộng ngành nghề tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc; miễn thuế cư trú, thuế thu nhập cá nhân cho lao động Việt Nam như đang áp dụng với các nước khác; giảm thời gian xét duyệt hồ sơ, thủ tục, giảm chi phí cho lao động Việt Nam trước khi sang Nhật...

Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Nhật Bản sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp, Bộ trưởng Furukawa Yoshihisa cho rằng Nhật Bản và Việt Nam đã, đang xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực trong đó có tư pháp; đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để đóng góp vào việc phát triển mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian tới.

Về vấn đề hỗ trợ tư pháp, Bộ trưởng cho biết Nhật Bản sẽ tiếp tục các chương trình, dự án hợp tác đang triển khai để góp phần nâng cao năng lực cán bộ tư pháp của Việt Nam./.
DIỆU THIỆN
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201