Thứ Sáu, 3/5/2024 - 13:19:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đà Nẵng cần phát triển trở thành trung tâm giao thương quốc tế

THỨ BA, 28/12/2021 21:59:36 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Sáng 28/12, TP. Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm “TP. Đà Nẵng 25 năm: Thành tựu và triển vọng”, kỷ niệm 25 năm TP. Đà Nẵng trực thuộc Trung ương. Phát biểu tại Tọa đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Đà Nẵng cần phát triển trở thành trung tâm giao thương quốc tế, điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, du khách.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Tọa đàm “TP. Đà Nẵng 25 năm: Thành tựu và triển vọng”. Ảnh: TTXVN


Các tham luận tại Tọa đàm cho thấy, 25 năm qua, kể từ khi trở thành đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương (ngày 01/01/1997), Đà Nẵng từ một thành phố loại 3 thuộc tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, một thành phố “trên cấp huyện, dưới cấp tỉnh”, đã vươn lên trở thành đô thị loại 1 cấp quốc gia với tất cả các thế mạnh được khai thác và phát huy ngày càng hiệu quả, đạt nhiều chỉ tiêu phát triển bền vững của quốc gia, trong đó có một số chỉ tiêu đã vươn tầm khu vực và quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận định, sau 25 năm thăng trầm, với những nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố, Đà Nẵng đã đạt được nhiều thành tựu to lớn và tương đối toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Cụ thể, sau 25 năm, tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn đã tăng 27 lần, tổng thu ngân sách tăng 18 lần, thu nhập bình quân đầu người tăng 7 lần; đặc biệt, từ năm 2004, Đà Nẵng đã là địa phương có đóng góp ngân sách về Trung ương.

Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở hạ tầng, không gian đô thị được mở rộng nhiều lần; diện mạo Thành phố thay đổi hoàn toàn…

Trên cơ sở những kết quả, thành tựu đã đạt được, Chủ tịch nước đề nghị và mong muốn Đà Nẵng phát triển trở thành đô thị trung tâm, động lực kinh tế quan trọng nhất của cả vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Vươn xa hơn, Đà Nẵng có khả năng và cần định hướng trở thành thành phố quốc tế, nơi tài nguyên du lịch, sinh thái và văn hóa hòa quyện với nhau để tạo nên sự hấp dẫn và bản sắc riêng.

Chủ tịch nước cũng cho rằng, Đà Nẵng cần phát triển trở thành trung tâm giao thương quốc tế, điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, du khách. Cùng với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng phải là một động lực, đầu tàu kéo tốc độ tăng trưởng kinh tế của cả nước…

Với mục tiêu này, Chủ tịch nước đề nghị Đà Nẵng cần xây dựng chính quyền liêm chính, đoàn kết, hiệu quả và thân thiện.

Đồng thời, sớm hoàn thiện các quy hoạch, tăng cường sự liên kết, hợp tác với các địa phương lân cận trong việc xây dựng chiến lược, quy hoạch để phát triển, đặc biệt là phát triển du lịch trong hành lang kinh tế chung gồm 3 địa phương Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và rộng hơn là với Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cần tập trung cao cho phát triển nguồn vốn con người. “Chìa khóa cho sự thành công của Đà Nẵng nằm ở khả năng đánh thức tiềm năng về con người, đặt biệt là nguồn nhân lực thông thạo ngoại ngữ, giỏi công nghệ, có tay nghề cao, đón đầu nhu cầu nhân lực bậc cao của cách mạng công nghiệp 4.0” - Chủ tịch nước nói.

Ngoài ra, chính quyền Thành phố phải dự báo nhu cầu và đào tạo nguồn lao động đáp ứng yêu cầu của thị trường, cũng như nhu cầu của các nhà đầu tư trong và ngoài nước…/.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201