Thứ Năm, 02/5/2024 - 11:40:50 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 56: Báo cáo, tổng kết nhiều nội dung quan trọng

THỨ HAI, 06/09/2021 13:48:54 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Chiều 06/9, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) nhiệm kỳ 2018-2021 và Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Hầu Khải - Tổng Thư ký ASOSAI - đã chủ trì Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 56.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Trần Sỹ Thanh phát biểu khai mạc Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 56


Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của đại diện 12 cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên Ban Điều hành ASOSAI.

Tham dự cuộc họp về phía KTNN Việt Nam còn có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước : Nguyễn Tuấn Anh, Doãn Anh Thơ và Hà Thị Mỹ Dung cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.

Khai mạc Cuộc họp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh gửi lời chào mừng tới tất cả các đại biểu tham dự Cuộc họp; đồng thời cảm ơn KTNN Trung Quốc - Tổng Thư ký ASOSAI và KTNN Thái Lan - Chủ nhà Đại hội ASOSAI 15, đã có những cố gắng tuyệt vời và đưa ra những sáng kiến để chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 56 nói riêng và Đại hội ASOSAI lần thứ 15 nói chung.

"Mặc cho những diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19, chúng ta lại được gặp nhau đông đủ tại Cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 56 thông qua hình thức trực tuyến" – Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.
 

Đại diện cho SAI Việt Nam, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh thể hiện quyền biểu quyết tại Cuộc họp


Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh cho biết: Tiếp theo những thành quả đạt được từ Cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 55, tại Cuộc họp này, các thành viên Ban Điều hành sẽ tập trung thảo luận và thông qua những vấn đề quan trọng của ASOSAI gồm các báo cáo về tình hình tài chính của ASOSAI, báo cáo về thực hiện Kế hoạch chiến lược ASOSAI 2016-2021 và Dự thảo Kế hoạch chiến lược ASOSAI giai đoạn mới 2022-2027, báo cáo của các Nhóm công tác, đặc biệt là 2 Nhóm công tác mới của ASOSAI là Nhóm kiểm toán các mục tiêu phát triển bền vững và Nhóm kiểm toán quản lý khủng hoảng.
 
Tuyên bố Hà Nội là một trong những sáng kiến của KTNN Việt Nam nhằm đóng góp cho chương trình nghị sự của Đại hội ASOSAI 14. Đây là văn kiện chính thức quan trọng của Đại hội ASOSAI 14 nhằm truyền tải thông điệp quan trọng nhất của Đại hội; phản ánh những ý tưởng, đề xuất của ASOSAI đối với cộng đồng khu vực và thế giới trong lĩnh vực kiểm toán công. Tuyên bố Hà Nội khẳng định sự quan tâm, những nỗ lực và đóng góp thiết thực của cộng đồng ASOSAI đối với công cuộc theo đuổi những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và giải quyết thách thức về môi trường toàn cầu trên cơ sở kết quả thảo luận về chủ đề "Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững".

Đặc biệt, trong Cuộc họp lần này, các SAI thành viên lắng nghe những kết quả đạt được của ASOSAI nói chung và các thành viên nói riêng trong việc thực hiện Tuyên bố Hà Nội. Ban Điều hành cũng đưa ra lựa chọn về ứng viên tổ chức Đại hội ASOSAI 16.
 

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu KTNN Việt Nam


Ngoài ra, theo Chương trình, Cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 56 còn tiến hành tổng kết hoạt động của Ban Điều hành và Ban Thư ký ASOSAI kể từ Cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 55, thông qua Biên bản Cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 55; báo cáo nhiều nội dung quan trọng khác như: hoạt động hợp tác của ASOSAI với các tổ chức khu vực, Đề án nghiên cứu ASOSAI lần thứ 12, khoản tài trợ của ASOSAI với các SAI thành viên bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, hoạt động của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI), quá trình chuẩn bị Đại hội ASOSAI 15 và đề xuất Tuyên bố Băng Cốc cùng các báo cáo của các nhóm công tác, ủy ban của Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI).

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho Cuộc họp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh tin tưởng rằng: “Sự có mặt của các thành viên Ban Điều hành ASOSAI và tất cả các quý vị đại biểu ngày hôm nay với tinh thần làm việc trách nhiệm, cởi mở, xây dựng sẽ là nguồn lực quý giá để chúng ta cùng nhau đóng góp vào thành công của Cuộc họp Ban Điều hành, Đại hội ASOSAI lần thứ 15 và sự phát triển chung của ASOSAI”./.
Tin và ảnh: Ngọc Mai và nhóm phóng viên 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201