Thứ Bảy, 20/4/2024 - 14:39:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Công đoàn KTNN vinh dự được nhận Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam

CHỦ NHẬT, 16/01/2022 17:36:30 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Công đoàn Viên chức Việt Nam (CĐVCVN) vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ chín mở rộng tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

 

CĐVCVN tặng Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2021 - Ảnh: CTV


Dự hội nghị có Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư Huỳnh Tấn Việt; Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) Nguyễn Đình Khang; Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐVCVN Ngọ Duy Hiểu, đại diện lãnh đạo các công đoàn trực thuộc CĐVCVN…

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng hoạt động của các cấp CĐVCVN đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, hướng vào thực chất và đạt được nhiều kết quả toàn diện, đặc biệt là công tác xã hội từ thiện.

Theo đó, đồng hành cùng đoàn viên công đoàn trong công tác phòng chống Covid-19, năm qua, CĐVCVN đã chi hỗ trợ khẩn cấp cho 01 tập thể, 363 trường hợp F0, 606 trường hợp F1, 599 trường hợp F2 với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng; chi hỗ trợ cho 500 cán bộ, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền 250 triệu đồng.

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN, CĐVCVN đã triển khai “Gói An sinh Công đoàn” tới các công đoàn trực thuộc. Đến nay, đã có 698 đoàn viên, người lao động được hưởng hỗ trợ với tổng số tiền là 139,6 triệu đồng; các cấp công đoàn trực thuộc đã hỗ trợ 45 tỷ đồng cho hơn 30.000 đoàn viên…

Về nhiệm vụ trong năm 2022, các cấp công đoàn sẽ tập trung hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ V CĐVCVN và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong công đoàn viên. Đồng thời, các cấp công đoàn cũng sẽ tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, vận động công đoàn viên đóng góp ủng hộ các hoạt động từ thiện đặc biệt nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Khang bày tỏ vui mừng trước những thành tích mà CĐVCVN đạt được trong năm 2021. Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cho rằng, trong bối cảnh có nhiều thay đổi, cán bộ, công chức, viên chức, lao động các cấp CĐVCVN đã đoàn kết, chủ động, linh hoạt trong việc triển khai các hoạt động đạt hiệu quả thiết thực.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhấn mạnh, năm 2022, CĐVCVN cần thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động, trước hết là thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở; đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện, huy động và sử dụng quản lý các nguồn quỹ hiệu quả; tăng cường giúp đỡ, chia sẻ với những cơ sở và đoàn viên còn gặp khó khăn…

Nhân dịp này, CĐVCVC đã trao 06 Cờ thi đua, 02 Bằng khen của Tổng LĐLĐVN và trao 16 Cờ thi đua của CĐVCVN cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2021. Trong đó, Công đoàn KTNN vinh dự được CĐVCVN tặng Cờ Thi đua xuất sắc trong phong trào cán bộ, công chức, viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2021.

Ngay sau Hội nghị, CĐVCVN đã tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy” với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân bình an”, trao hơn 2000 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; tặng gần 50 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với mỗi suất trị giá 2 triệu đồng và một túi quà Tết. Ngoài ra, CĐVCVN cũng đã trao 1.200 “Túi quà Tết - Kết nối yêu thương”, mỗi túi trị giá 500 nghìn đồng cho 14 tỉnh, thành phố trên cả nước.
LÊ HÒA
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201