Thứ Sáu, 26/4/2024 - 07:02:48 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chưa phát hiện tiêu cực có tổ chức trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

THỨ BẢY, 09/07/2022 13:43:21 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Đây là thông tin được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết tại buổi họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022, diễn ra chiều tối ngày 08/7- sau khi kết thúc ngày thi cuối cùng của Kỳ thi.

 

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: moet.gov.vn


Tại buổi họp báo, ông Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, năm nay, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.002.432 học sinh. 

Số liệu thống kê theo báo cáo của các địa phương và các đoàn thanh tra, kiểm tra cho thấy trong cả Kỳ thi có 50 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi. Tuy nhiên, hiện tại chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp với mục tiêu Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ GD&ĐT đã triển khai 5 đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo thi cấp quốc gia kiểm tra, khảo sát công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tại hơn 20 tỉnh, thành phố. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, công tác chuẩn bị của các địa phương đã nhận được sự chỉ đạo rất quyết liệt và bài bản.

Đối với nghi vấn đề thi môn Toán được đăng trên mạng xã hội trong giờ thi, theo ông Phong, ngay khi nhận được thông tin, Bộ GD&ĐT và Bộ Công an đã chủ động vào cuộc để xác minh thông tin,... Hiện, các đơn vị chức năng của Bộ Công an đang tiếp tục làm rõ các thông tin liên quan để xử lý theo đúng quy định.

Đối với thông tin phản ánh lộ đề thi môn Ngữ văn được đăng trên mạng xã hội trước giờ thi, Bộ GD&ĐT khẳng định đây chỉ là việc dự đoán tên tác phẩm, chứ không phải lộ đề thi. Đồng thời Bộ cũng đã chuyển đơn vị chức năng của Bộ Công an để xác minh, làm rõ.

Về việc một số cá nhân đoán đúng tác phẩm trong đề thi môn Ngữ văn, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho hay, đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, do số lượng tác phẩm dự kiến trong đề thi đã được giới hạn. 

Về công tác chấm thi, ông Lê Mỹ Phong cho biết: Hiện Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã hoàn thành xong các khâu quan trọng là công tác chuẩn bị, ra đề thi, coi thi và sắp tới là khâu chấm thi.
 

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác thi tốt nghiệp tại
tỉnh Hà Nam. Ảnh sưu tầm


Việc chấm thi năm nay cơ bản được thực hiện như năm 2021, theo đúng Quy chế thi. Trong khâu làm phách với bài thi tự luận, địa phương được quyết định phương án làm 1 vòng hay 2 vòng, nhưng đều phải quán triệt thực hiện theo quy định. Nếu như năm trước, điện thoại cố định vòng ngoài chỉ cần có loa ngoài, thì năm nay yêu cầu phải có chức năng ghi âm và có loa ngoài do công an kiểm soát liên tục 24 giờ/ngày để liên lạc với Hội đồng thi/Ban Chỉ đạo thi các cấp, mọi liên lạc qua điện thoại đều phải ghi âm, bật loa ngoài, ghi biên bản có chữ ký của các thành phần liên quan.

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, một trong những công việc trong thời gian tới là tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát bảo đảm thực hiện tốt các khâu chấm thi, đối sánh dữ liệu điểm thi, công bố kết quả thi, phúc khảo bài thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2022.
N.LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201