Thứ Ba, 19/3/2024 - 10:37:12 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Hàn Quốc và Đại sứ Ấn Độ

THỨ HAI, 29/11/2021 22:37:18 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Chiều 29/11, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc và Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam.

Phấn đấu đưa kim ngạch hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc đạt 150 tỷ USD vào năm 2030

Tiếp Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-Wan, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ tin tưởng với hiểu biết sâu rộng về ngôn ngữ, con người, văn hóa và kinh nghiệm phong phú của mình, nhiệm kỳ công tác của Đại sứ sẽ thành công tốt đẹp, đóng góp tích cực vào việc tăng cường tình hữu nghị, gắn bó và phát triển quan hệ hai nước cũng như giữa cơ quan lập pháp hai nước.
 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ (ảnh phải) tiếp Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-Wan. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Việt Nam - Hàn Quốc là mối quan hệ Đối tác chiến lược. Năm 2022, hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dư địa để hai nước đưa mối quan hệ lên tầm cao mới vẫn còn nhiều. Đặc biệt, thời gian qua, quan hệ hai nước trên tất cả các kênh Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, giao lưu nhân dân được thúc đẩy mạnh mẽ, bất chấp sự ảnh hưởng của dịch bệnh, lãnh đạo cấp cao hai nước đã có các cuộc tiếp xúc song phương trực tuyến và trực tiếp.

Cá nhân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sau khi được bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội đã có cuộc hội đàm trực tuyến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-Seug, cuộc gặp song phương trực tiếp tại Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 5 tại Cộng hòa Áo vào tháng 9 vừa qua.

Đại sứ Park Noh-Wan chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời đánh giá cao Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế. Trong đó, Việt Nam đặt ra mục tiêu đến năm 2045, Việt Nam là nước có mức thu nhập cao. Chính phủ Hàn Quốc mong muốn hợp tác với Việt Nam để góp phần thực hiện mục tiêu này.

Hiện nay, Hàn Quốc đang trong quá trình nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế. Mong muốn, hai nước sẽ cùng hợp tác trong các lĩnh vực này, Đại sứ Park Noh-Wan cũng mong muốn nâng cấp mối quan hệ hai nước lên một tầm cao mới. Các DN Hàn Quốc mong muốn được tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc đi lại để có thể đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Đại sứ Hàn Quốc cũng đề nghị Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ủng hộ Chính phủ hai nước phấn đấu đưa kim ngạch hai chiều đạt 150 tỷ USD vào năm 2030.

Đồng tình với kiến nghị của Đại sứ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Đảng, Nhà nước Việt Nam đang chỉ đạo sớm mở lại đường bay quốc tế có kèm theo các điều kiện về hộ chiếu vắc xin. Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan đang thực hiện chỉ đạo này.

Tăng cường tình hữu nghị, gắn bó và phát triển quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tiếp Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng và tin tưởng với kinh nghiệm phong phú của mình, Đại sứ Pranay Verma sẽ đóng góp tích cực vào việc tăng cường tình hữu nghị, gắn bó và phát triển quan hệ hai nước cũng như giữa cơ quan lập pháp hai Bên.

Đại sứ Pranay Verma trân trọng gửi tới Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lời chào và lời mời thăm chính thức Ấn Độ của Phó Tổng thống - Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ và Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ. Đặc biệt, chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hai nước đang tích cực chuẩn bị kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Nhấn mạnh các nhà lãnh đạo Ấn Độ coi chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ là bước tiến quan trọng, là sự khởi đầu mới cho quan hệ hai nước trong bối cảnh “bình thường mới”, Đại sứ Pranay Verma tin tưởng chuyến thăm sẽ tiếp tục thúc đẩy và đặt nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của quan hệ Ấn Độ - Việt Nam trong thời gian tới.
 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ (ảnh phải) tiếp Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma. Ảnh: TTXVN

Thời gian qua, hai nước đã xây dựng quan hệ hợp tác trên nhiều phương diện từ chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh và cả các lĩnh vực mới như: kinh tế số, công nghệ thông tin và phát triển bền vững. Đại sứ Pranay Verma cho biết, các nhà lãnh đạo Ấn Độ mong muốn thảo luận sâu hơn với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về một số nội dung trọng tâm như: phát triển bền vững và kinh tế số; kết nối trở lại giao lưu nhân dân sau một thời gian bị gián đoạn do tác động của đại dịch Covid-19; trao đổi về các vấn đề khu vực, nâng cao hợp tác trong khuôn khổ ASEAN và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc; hy vọng Việt Nam sẽ tham gia Liên minh Năng lượng mặt trời quốc tế và Liên minh cơ sở hạ tầng chống chịu thiên tai được thành lập theo sáng kiến của Ấn Độ…

Vượt lên những khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, thời gian qua, quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước vẫn đạt được những kết quả tích cực. Lãnh đạo hai nước đã đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 15 tỷ USD trong thời gian sớm nhất. Đại sứ Ấn Độ hy vọng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ là đòn bẩy để hiện thực hóa mục tiêu này.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhất trí với các nhận định, đánh giá và đề xuất của Đại sứ Pranay Verma; cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam thời gian qua đã rất tích cực chuẩn bị cho chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam và mong muốn các cơ quan của hai nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tổ chức chuyến thăm đạt kết quả cao nhất, đáp ứng được kỳ vọng của cả hai bên.
ĐĂNG KHOA
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201