Thứ Tư, 24/4/2024 - 18:25:28 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và chúc Tết công nhân tại tỉnh Bình Dương

THỨ HAI, 24/01/2022 15:05:43 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Chiều 23/01, nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và tặng quà Tết công nhân, người lao động Công ty Wanek Furniture tại Khu công nghiệp VSIP2, TP. Thủ Dầu Một.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng 50 phần quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới lãnh đạo và toàn thể công nhân của Công ty.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TTXVN


Wanek là công ty chủ chốt trong chuỗi cung ứng của Tập đoàn sản xuất đồ nội thất hàng đầu thế giới với 100% vốn đầu tư của Mỹ, có mạng lưới cung ứng trên 123 công ty. Tại Bình Dương, Wanek có 4 nhà máy, số lượng lao động trước thời điểm dịch Covid-19 là trên 11.000 người. Khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, Wanek là ổ dịch lớn của Bình Dương khi mỗi ngày có hơn 110 ca mắc, có thời điểm phải cách ly 2.600 công nhân, 2 nhà máy phải dừng hoạt động trong 4 tuần với hơn 4.000 lao động, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống người lao động…

Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh Bình Dương, Công ty đã áp dụng cả hai phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến”, trong đó, có 17 tuần hoạt động theo mô hình 3 tại chỗ. Nhờ đó, hoạt động sản xuất kinh doanh dần khôi phục, đời sống, thu nhập, việc làm của người lao động nhìn chung được bảo đảm…

Chia sẻ với những khó khăn trên, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể công nhân Công ty Wanek, các DN tại Bình Dương thời gian qua. Mặc dù bị tác động nặng nề của dịch bệnh nhưng Công ty Wanek và các DN đã dần khôi phục hoạt động, thậm chí nhiều DN còn mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực, dự án khác, như Wanek cũng đang triển khai dự án kho ngoại quan mở rộng với tổng mức đầu tư 140 triệu USD, dự kiến hoàn thành trong quý I/2023.

“Điều này cho thấy sự tin tưởng của DN, nhà đầu tư nước ngoài đối với Việt Nam, với Bình Dương, với sự phục hồi, phát triển của Việt Nam. Chúng tôi luôn coi những khó khăn của DN, nhà đầu tư chính là khó khăn của chúng tôi; thành công của các bạn cũng là thành công của chính mình. Việt Nam coi DN FDI và tất cả DN thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam là DN Việt Nam. Đây là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.
 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Trung ương thăm Công ty Wanek Furniture. Ảnh: TTXVN


Nhấn mạnh vai trò quan trọng của công nhân, người lao động đối với thành công của DN, nền kinh tế và sự phát triển bền vững của đất nước, Chủ tịch Quốc hội đề nghị lãnh đạo và công đoàn Công ty Wanek tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, giúp công nhân yên tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với DN; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả ngay tại DN, tập trung tuyên truyền để công nhân chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch...

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, DN, công đoàn các cấp tiếp tục chăm lo xây dựng và củng cố quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ. Đây là nền tảng quan trọng để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách./.
Đ. KHOA

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201