Thứ Sáu, 26/4/2024 - 06:38:21 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh

THỨ TƯ, 29/06/2022 16:17:21 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Cuối giờ chiều 28/6 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến sân bay London Heathrow, bắt đầu thăm chính thức Vương quốc Anh theo lời mời của Chủ tịch Thượng viện Anh John Mcfall và Chủ tịch Hạ viện Linsay Hoyle từ ngày 28 - 30/6.

Ngay sau khi xuống sân bay London Heathrow, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã thăm Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh.
 

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Vương quốc Anh đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: TTXVN


Phát biểu với Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta, Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long cho biết, hiện nay tại Anh có 80.000 người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập với thành phần khá đa dạng. 

Trong 2 năm qua, bà con đã tích cực đóng góp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 dưới nhiều hình thức thiết thực. Riêng trong năm 2021, cộng đồng người Việt ở Anh đã quyên góp ủng hộ Quỹ Phòng, chống Covid-19 của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với số tiền hơn 3,5 triệu USD và nhiều hàng viện trợ quan trọng khác. 

Phát biểu với bà con Việt kiều và các hội đoàn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, cuộc gặp mặt với bà con hôm nay như một cuộc tiếp xúc cử tri. Trong không khí đầm ấm và chia sẻ, đại diện các hội đoàn tại Anh đã có những ý kiến, đề nghị với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Đại diện cho đội ngũ trí thức người Việt tại Vương quốc Anh, Giáo sư Đại học Middlesex, Chủ tịch Hội trí thức Việt Nam Nguyễn Xuân Huấn cho rằng, những trí thức đang sinh sống ở các nước nói chung và ở Vương quốc Anh nói riêng đều mong muốn được đóng góp và cống hiến cho quê hương, đất nước; đồng thời mong muốn có một kênh để bà con trao đổi trực tiếp, cũng như có thể mang chất xám của đội ngũ chuyên gia, trí thức người Việt về trong nước.

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, cộng đồng nên hình thành một mạng lưới sáng kiến người Việt ở Anh; đồng thời cho biết Chính phủ đang giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng sáng kiến người Việt toàn cầu. Quốc hội cũng mong muốn xây dựng một mạng lưới sáng kiến Quốc hội Việt Nam toàn cầu, nhằm kết nối để bà con trao đổi kinh nghiệm, hiến kế, nhất là các startup, các ý tưởng đầu tư, kinh doanh…
 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh. Ảnh: TTXVN


Qua trao đổi chia sẻ của các hội đoàn, đại diện cộng đồng người Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao bà con đã đoàn kết, hội nhập thành công tại nước sở tại. Đặc biệt các hội đoàn hướng về quê hương qua những hành động thiết thực. Con số hơn 3,5 triệu USD ủng hộ cho bà con trong nước trong đợt dịch bệnh vừa qua là minh chứng cho điều đó. Đồng thời, sự lớn mạnh và phát triển của các hội đoàn người Việt tại Anh thời gian qua có được nhờ có sự đóng góp không nhỏ của Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, cộng đồng người Việt tại Anh tiếp tục đoàn kết, quan tâm hơn nữa đến những thế hệ người Việt để phát hiện, giới thiệu những tài năng trong các lĩnh vực.

Tại cuộc thăm Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội cũng đã thông báo kết quả chuyến thăm chính thức Hungary; đồng thời nhấn mạnh, chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ của hai bên.

Thời gian qua, quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Anh đã đạt nhiều thành tựu đáng tự hào, phát triển mạnh mẽ, tích cực, toàn diện và cùng hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao 1973-2023, thể hiện tầm vóc mới của quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Anh với Việt Nam, một quốc gia ASEAN, đang phát triển, năng động tại khu vực chiến lược Đông Nam Á.

Chuyến thăm này ngoài các hoạt động chính thức sẽ có những diễn đàn nhằm trao đổi nhiều lĩnh vực mà hai nước cùng quan tâm như đầu tư, kinh doanh, giáo dục../.
Đ. KHOA

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201