Thứ Năm, 02/5/2024 - 15:32:20 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Ngành Công an cần nâng cao chất lượng điều tra, khám phá tội phạm

THỨ BA, 22/06/2021 19:46:53 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Thời gian tới, ngành Công an cần nâng cao chất lượng điều tra, khám phá tội phạm theo phương châm tuân thủ Hiến pháp, thượng tôn pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai.

Đây là nhấn mạnh của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khi dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2021 của Bộ Công an, diễn ra chiều 21/6.
 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN


Sau khi nghe báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả các mặt công tác Công an 6 tháng đầu năm, những giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm và những ý kiến trao đổi thảo luận, phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những thành tựu, kết quả của lực lượng Công an nhân dân đã đạt được trên tất cả các mặt công tác trong nửa đầu năm.

Bên cạnh biểu dương những kết quả tích cực, Chủ tịch nước cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại của Ngành và đề ra các biện pháp khắc phục để rút kinh nghiệm.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nhiệm vụ của ngành Công an còn phức tạp, khó khăn và quan trọng hơn.

Theo đó, Đảng bộ Công an Trung ương và Lãnh đạo Bộ Công an cần tiếp tục nâng cao năng lực vai trò lãnh đạo toàn diện các mặt công tác; tiếp tục tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm, đầy đủ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết lần thứ VII của Đảng ủy Công an Trung ương. Trong đó lưu ý quán triệt sâu sắc những điểm mới trong nhận thức, tư duy về an ninh quốc gia và những vấn đề mới với chủ trương, các giải pháp về bảo vệ an ninh quốc gia và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Đồng thời, quan tâm xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức. Lực lượng Công an phải tiếp tục giữ vai trò đi tiên phong, đi đầu trong đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn nhưng phải bảo đảm hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo phương châm "bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở".

Cùng với đó là nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ huy, phân cấp, phân công cụ thể trong công tác; tổ chức cán bộ gắn với quyền hạn, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy. 

Đặc biệt, chú trọng kỷ luật, kỷ cương, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, nhất là những địa bàn, lĩnh vực, vị trí công tác dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm, không để xảy ra tình trạng tiêu cực, vi phạm, không để sai phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Lực lượng Công an cũng phải nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác nắm tình hình, đánh giá, dự báo về chính sách, chiến lược của quốc tế và khu vực; các tình huống phức tạp, nhất là ở biên giới, các địa bàn chiến lược; âm mưu hoạt động chống phá các thế lực thù địch phản động. Qua đó phân tích, đề xuất với lãnh đạo Đảng, Nhà nước để không bị động, bất ngờ.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý cư trú đối với người nước ngoài; ngăn chặn việc nhập cảnh, nhập cư trái phép dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh. Ngành Công an cũng cần phải chủ động đảm bảo an ninh kinh tế, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm về kinh tế, xã hội…

Đặc biệt, ngành Công an cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị về cải cách tư pháp, kiện toàn tổ chức các cơ quan điều tra các cấp trong Công an nhân dân, nâng cao chất lượng điều tra, khám phá tội phạm theo phương châm tuân thủ Hiến pháp, thượng tôn pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai. Đồng thời, đẩy mạnh điều tra các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo…/.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201