Thứ Sáu, 19/4/2024 - 01:24:06 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Bà con kiều bào đã có nhiều đóng góp quý báu cho đất nước

CHỦ NHẬT, 23/01/2022 20:33:37 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Vượt lên khó khăn, bà con kiều bào đã có nhiều đóng góp quý báu cho đất nước, cho thành công bước đầu của hoạt động ngoại giao vắc xin và mạng lưới chuyên gia, trí thức kiều bào ta đã có nhiều tư vấn, sáng kiến hữu ích giúp đất nước về các vấn đề cấp bách và lâu dài.

Đây là nhấn mạnh của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Chương trình “Xuân Quê hương 2022”, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức vào tối 22/01.
 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Chương trình “Xuân Quê hương 2022”. Ảnh: TTXVN


Phát biểu khai mạc Chương trình, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, trong thời gian qua, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng đồng thuận, ủng hộ và đánh giá cao những thành tựu của công cuộc đổi mới, sẵn sàng chung vai gánh vác những trọng trách trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo đó, những đóng góp cả về tâm lực, trí lực và vật lực của kiều bào ta ở nước ngoài cho đất nước, nhất là trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 là biểu hiện sinh động của truyền thống “yêu nước thương nòi”, là minh chứng cho tình yêu Tổ quốc và nghĩa đồng bào cao đẹp, được nuôi dưỡng qua bao đời và vẫn luôn được hun đúc trong trái tim, tâm thức của mỗi người con xa xứ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhân dịp đón năm mới Nhâm Dần, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi những tình cảm thân thương, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới bà con kiều bào dự Chương trình “Xuân Quê hương 2022”, cùng toàn thể đồng bào cả nước, đồng bào đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài.

Khẳng định công tác về người Việt Nam ở nước ngoài luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước ta với việc thực thi nhiều quyết sách quan trọng, Chủ tịch nước đánh giá cao những kết quả trong việc triển khai công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong năm 2021.

Nổi bật là các cơ quan chức năng đã kịp thời phân bổ các khoản kinh phí hỗ trợ cộng đồng kiều bào ở nhiều địa bàn bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm cho cộng đồng người Việt tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ; kêu gọi các hội đoàn cộng đồng và bác sỹ trong nước tư vấn y tế trực tuyến cho bà con bị mắc Covid-19 ở nước sở tại...

Cùng với đó, các cơ quan chức năng vẫn duy trì nhiều hoạt động kết nối trực tuyến cộng đồng kiều bào với quê hương; tổ chức gần 600 chuyến bay đưa hơn 120.000 đồng bào ta ở nước ngoài trở về nước, dù cho trong nước còn rất nhiều khó khăn do dịch bệnh đang hoành hành...

Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn do dịch Covid-19 mà bà con ta phải đối mặt tại nơi xa Tổ quốc; đồng thời vui mừng, tự hào khi cộng đồng kiều bào nhiều nơi đã đoàn kết, “tương thân, tương ái”, nỗ lực thích ứng với dịch bệnh, giúp nhau phục hồi công việc làm ăn, kinh doanh...; hỗ trợ nhân dân, chính quyền sở tại trong dịch bệnh, tô đẹp thêm hình ảnh cộng đồng người Việt ta; nhiều trí thức giỏi, nhất là thế hệ trẻ người Việt ở nước ngoài ngày càng thành đạt, có nhiều thành công nổi bật, một số trí thức, doanh nhân đã về nước khởi nghiệp, đóng góp cho quê hương...

Đặc biệt, vượt lên khó khăn, bà con ta đã có nhiều đóng góp quý báu cho đất nước, lượng kiều hối chuyển về nước năm 2021 tiếp tục tăng với giá trị đạt gần 14 tỷ USD…

Bước sang năm mới 2022 với những thời cơ và thách thức đan xen, Chủ tịch nước mong rằng, đồng bào ta ở nước ngoài, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào sẽ luôn giữ vững tinh thần Việt Nam, luôn lạc quan, không nao núng trước khó khăn, thách thức; linh hoạt, sáng tạo trước thời cơ và luôn đoàn kết như lời Bác Hồ dạy “lấy đoàn kết mà xoay vần vận mệnh”.

Chủ tịch nước cũng tin rằng vận mệnh mới tốt đẹp hơn nhất định sẽ đến với đất nước trong năm mới Nhâm Dần, với hào khí mạnh mẽ của khát vọng hùng cường và cùng hướng tới mục tiêu Việt Nam sẽ trở thành một nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

Trong không khí rộn ràng cả nước đón chào một mùa Xuân mới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đánh trống khai Xuân Nhâm Dần 2022./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201