Thứ Sáu, 26/4/2024 - 02:44:21 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch Kiểm toán nhà nước Lào thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh

THỨ NĂM, 08/09/2022 08:00:00 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, ngày 08/9, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Kiểm toán nhà nước (KTNN) Lào Viêng-thạ-vi-xỏn Thếp-phạ-chăn cùng Đoàn công tác của KTNN Lào đã tới thăm và làm việc với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Ninh.


Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: sav.gov.vn

Chuyến thăm nằm trong Kế hoạch hoạt động hợp tác năm 2022 giữa KTNN Việt Nam và KTNN Lào nhằm kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào. Cùng đi với Đoàn có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Hà Thị Mỹ Dung, đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế (KTNN) và KTNN khu vực VI.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn đã tiếp và làm việc với Đoàn KTNN Lào; trao đổi với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo đó, Quảng Ninh nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, có vị trí địa lý chiến lược về chính trị, kinh tế, là một trong những cửa ngõ giao thương quan trọng và sôi động nhất của Việt Nam với các quốc gia Đông Nam Á; có trữ lượng than lớn nhất Đông Nam Á với nhiều tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo.

Hiện, Quảng Ninh có chuỗi các khu kinh tế trọng điểm, như: Quảng Yên, Vân Đồn, Móng Cái; 15 khu công nghiệp hiện hữu và sẽ có thêm 8 khu công nghiệp trong tương lai, chuỗi đô thị biển, ven biển. Tỉnh đã có 4 thành phố, 2 thị xã, tỷ lệ đô thị hóa đạt 67%, chỉ đứng sau các thành phố trực thuộc Trung ương. Theo kế hoạch, đến năm 2030 Quảng Ninh sẽ có 7 thành phố, 1 thị xã, tỷ lệ đô thị hóa đạt trên 75%.

Đáng chú ý, trong 6 năm liên tiếp (2016-2021), Quảng Ninh giữ vững đà tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn hơn 2 con số, trở thành một cực tăng trưởng kinh tế toàn diện ở khu vực phía Bắc.

Về văn hóa - xã hội, Quảng Ninh là nơi hội tụ, giao thoa, thống nhất trong đa dạng của nền văn minh sông Hồng. Nơi đây có các di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới, như: Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, danh thắng Yên Tử, thương cảng Vân Đồn và mạng lưới di tích lịch sử - văn hóa lâu đời… Nhờ vậy, hằng năm Quảng Ninh đã thu hút khối lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, tham quan.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn (thứ 2 từ phải qua) tặng quà lưu niệm Chủ tịch KTNN Lào. Ảnh: quangninh.gov.vn
 
Những năm gần đây, Quảng Ninh đang được biết đến là một trong những địa phương dẫn đầu về tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại bảo đảm liên thông, tổng thể. “Trọng tâm ưu tiên của Quảng Ninh là phát triển hạ tầng giao thông chiến lược gồm cả đường bộ cao tốc, đường hàng không, đường thủy - hàng hải quốc tế, hạ tầng công nghệ - thông tin, viễn thông, cảng biển và dịch vụ du lịch...” - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết. 

Trên cơ sở tăng cường kết nối, hợp tác ngày càng thực chất, hiệu quả, có chiều sâu giữa Quảng Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung với Lào, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh mong muốn sẽ tiếp tục duy trì công tác trao đổi Đoàn cấp cao do lãnh đạo tỉnh dẫn đầu với Lào nhằm tăng cường hiểu biết, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực. Tăng cường hợp tác về kiểm toán, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý ngân sách, sử dụng tài chính công, tài sản công, phù hợp với yêu cầu phát triển, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả...
 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: quangninh.gov.vn


Chủ tịch KTNN Lào Viêng-thạ-vi-xỏn Thếp-phạ-chăn bày tỏ ấn tượng đối với sự phát triển vượt bậc của Quảng Ninh, đánh giá cao sự điều hành, chỉ đạo, cơ chế vận hành của lãnh đạo tỉnh với rất nhiều kinh nghiệm, bài học quý báu trong phát triển kinh tế - xã hội. "Qua chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Đoàn công tác KTNN Lào đã hiểu tại sao các đoàn cấp cao của Lào khi đến Việt Nam học tập và trao đổi kinh nghiệm đều đến Quảng Ninh. Bởi tỉnh có nhiều bài học quý báu, hiệu quả, thiết thực, áp dụng phù hợp với các định hướng phát triển của Lào hiện nay” - Chủ tịch KTNN Lào nhận định.

Chủ tịch KTNN Lào nhấn mạnh, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó thủy chung, trong sáng giữa Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào đã trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc. KTNN Lào và KTNN Việt Nam đã có sự phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm và học tập lẫn nhau trong thời gian dài. Hai nước có thể tự hào về quá trình hình thành và phát triển, về mối quan hệ đặc biệt, hiếm có này.

Trên tinh thần cởi mở và thẳng thắn, Chủ tịch KTNN Lào mong muốn Quảng Ninh thiết lập các kênh thông tin, thường xuyên, liên tục trao đổi kinh nghiệm với các tỉnh của Lào để nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp trong điều hành chính quyền, cải cách hành chính, thu hút đầu tư…

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Hà Thị Mỹ Dung đánh giá cao và cảm ơn sự phối hợp, quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trong công tác đón tiếp Đoàn Chủ tịch KTNN Lào chu đáo, trọng thị. Điều này một lần nữa khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa cơ quan kiểm toán hai nước với địa phương; đồng thời góp phần tiếp tục vun đắp, củng cố mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào./.
Yến Nhi 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201