Thứ Sáu, 02/5/2025 - 14:06:13 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Cà Mau đôn đốc cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến

THỨ NĂM, 02/06/2022 14:27:02 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành; Công an tỉnh; Công ty Điện lực Cà Mau; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Bưu điện tỉnh; Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau triển khai thực hiện Công văn 1832 ngày 16/5/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đôn đốc, thúc đẩy hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Cà Mau đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Ảnh chụp màn hình Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Cà Mau.


Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát, trình công bố danh mục thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo quy định; đồng thời triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số. Theo đó người dân sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Cà Mau và các cơ quan, đơn vị có liên quan kết nối, khai thác dữ liệu hiệu quả từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu dùng chung của bộ, của tỉnh và các hệ thống thông tin có phạm vi quy mô từ T.Ư tới địa phương để giảm thiểu giấy tờ cho người dân và DN, hướng tới việc người dân, DN chỉ phải cung cấp dữ liệu một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Trước hết, kết nối, khai thác và sử dụng ngay các dịch vụ dữ liệu đã sẵn sàng cung cấp trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

Kết nối toàn diện, triệt để Cổng Dịch vụ công, Hệ thống một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số của Bộ Thông tin và Truyền thông để thực hiện đo lường, đánh giá, theo dõi, quản lý việc cung cấp cũng như hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước, từ đó cải tiến chất lượng và hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến./.
THÙY ANH

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     2 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201