Thứ Năm, 28/3/2024 - 17:52:23 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bức tranh kinh tế tích cực của Việt Nam không thể bị xuyên tạc

THỨ NĂM, 13/10/2022 08:10:00 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa của Việt Nam đã và đang dành được những thành tựu to lớn, toàn diện, hứa hẹn tương lai tươi sáng. Bên cạnh những thuận lợi, thời cơ lớn, chúng ta cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp bà Era Dabla-Norris - Trưởng Đoàn giám sát của IMF. Ảnh sưu tầm
 
Thời gian qua, các thế lực xấu tìm mọi cách chống phá cách mạng Việt Nam, xuyên tạc, phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, cố tình bôi xấu bức tranh kinh tế nước ta. Chúng xuyên tạc rằng kinh tế việt Nam đang ngày càng yếu kém, sản xuất kinh doanh đi vào ngõ cụt, đời sống nhân dân bi đát, khổ sở. Như phản động Việt Tân Trương Quốc Huy từng rêu rao rằng dân Việt Nam đang bị đói khát, người dân đang bị đẩy vào bước đường cùng. Còn đối tượng Lê Trung Khoa trên Thoibao.de thì vu cáo Đảng đã đưa đất nước trở thành địa ngục trần gian và Việt Nam sẽ trở thành một nước đói rách trong tương lai không xa. Các thế lực xấu luôn vu khống, áp đặt, cho rằng: Đường lối kinh tế của Đảng là sai lầm, kinh tế đất nước không thể phát triển nếu như vẫn độc Đảng. Từ đó các thế lực xấu đòi đa nguyên, đa đảng, xóa bỏ đường lối kinh tế của Đảng, đồng thời chúng kích động nhân dân phải vùng lên đấu tranh cứu mình, cứu đất nước...

Những âm mưu, thủ đoạn trên đây đã từng được các thế lực xấu sử dụng trong nhiều năm qua. Nhưng tất cả mọi sự chống phá đó đều đã bị thất bại và giờ đây cũng đang tiếp tục nhận thất bại trước thực tế Việt Nam.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị và toàn dân, Việt Nam luôn vững vàng đi lên. Chỉ tính từ khi đất nước đổi mới đến nay, Việt Nam đã phát triển về mọi mặt, trong đó có kinh tế. Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã khẳng định: “Qua 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta ngày càng được hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Chúng ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện hơn so với những năm trước đổi mới”. Những nỗ lực, những thành tựu to lớn đó là niềm tự hào, là cơ sở để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tự hào, tin tưởng: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Đây cũng là cơ sở, là động lực để nền kinh tế Việt Nam, đất nước Việt Nam tiếp tục vững bước đi lên trong tương lai, nhằm hướng đến mục tiêu đã được xác định: Đến năm 2025 là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Đặc biệt những năm gần đây, trong bối cảnh rất nhiều khó khăn, nhất là đại dịch Covid-19 tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, của nền kinh tế, nhưng Việt Nam vẫn vững vàng vượt qua thử thách. Nền kinh tế đất nước được phục hồi, ổn định, từng bước phát triển. Điển hình như trong 9 tháng năm 2022, kinh tế Việt Nam thật sự tiến bộ với những con số ấn tượng (so với cùng kỳ năm 2021): Sản xuất kinh doanh có bước phát triển tốt, tình hình đăng ký kinh doanh có chuyển biến tích cực với số doanh nghiệp thành lập mới tăng 31,9% về số doanh nghiệp, tăng 6,4% về số vốn đăng ký và tăng 16,8% về số lao động; tăng trưởng khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 9,44%, riêng ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 10,69%. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 8,83%; thu nhập bình quân của người lao động trong nước tăng 12,7%. Văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng, quan hệ quốc tế; công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng tiêu cực tiếp tục thu được kết quả tốt.

Dư luận trong nước và quốc tế đều có những đánh giá cao về tình hình mọi mặt, nhất là về kinh tế của Việt Nam. 

Vừa qua, trong chuyến thăm Việt Nam, bà Era Dabla-Norris - Trưởng Đoàn giám sát của IMF (Quỹ Tiền tệ quốc tế) về kinh tế vĩ mô và tài chính, tiền tệ của các nước hội viên - đã đưa ra những đánh giá tích cực về kinh tế Việt Nam: “Đây là điều chúng tôi không quan sát được ở các nền kinh tế khác, ví dụ, nhiều nước tăng trưởng tốt nhưng lạm phát rất cao. Chúng ta có thể thấy các tin xấu đến hằng ngày nhưng với Việt Nam thì chúng ta có căn cứ để tin tưởng rằng, nhìn chung bức tranh kinh tế là tích cực bất chấp các cú sốc bên ngoài, nếu thực hiện tốt các giải pháp thì Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua năm 2023 rất khó khăn và hướng tới năm 2024 một cách tích cực hơn nữa. Các yếu tố nền tảng của Việt Nam vẫn chắc chắn và các nhà đầu tư vẫn tin vào Việt Nam”. Bà cũng thể hiện sự tin tưởng: “Trong hai thập kỷ qua, điều khiến chúng tôi ngưỡng mộ nhất về đất nước và con người Việt Nam là sự quyết tâm và kiên định mục tiêu của mình; chúng tôi tin tưởng Việt Nam sẽ vượt qua được đoạn đường gập ghềnh thời gian tới để thực hiện được các mục tiêu trong trung và dài hạn”. Còn trước đó, Bộ trưởng Thương mại quốc tế Anh cho rằng: Việt Nam là một trong những nền kinh tế có “động cơ tên lửa đẩy”.

Từ thực tế sự thật đã và đang diễn ra trên đất nước giúp chúng ta tuyệt đối tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, về thắng lợi trong kinh tế - xã hội, về thành công trong xây dựng chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng tiêu cực. Đó là cơ sở quan trọng để chúng ta kiên quyết, kiên trì nói không với các thông tin xấu, độc, tăng cường cảnh giác, chiến thắng mọi âm mưu chống phá của các thế lực xấu.

Dư luận rất tâm đắc, đánh giá cao phát biểu sâu sắc vào tháng 6/2022, của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Theo kết quả điều tra dư luận xã hội do Ban Tuyên giáo Trung ương tiến hành mới đây, tuyệt đại đa số ý kiến của người dân (93%) bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; khiến mọi sự xuyên tạc, chống phá của các thế lực xấu, thù địch đều trở nên trơ trẽn, nực cười”. 

Điều quan trọng luôn luôn được đặt ra là: Mỗi người Việt Nam chúng ta phải biến sự tin tưởng, trách nhiệm, tình cảm với Đảng, đất nước và nhân dân thành những việc làm thiết thực, cụ thể để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ ở cương vị, vị trí công tác của mình, qua đó góp phần tích cực cùng cả cộng đồng thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.
 
Theo kết quả điều tra dư luận xã hội do Ban Tuyên giáo Trung ương tiến hành mới đây, tuyệt đại đa số ý kiến của người dân (93%) bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; khiến mọi sự xuyên tạc, chống phá của các thế lực xấu, thù địch đều trở nên trơ trẽn, nực cười. 
Tổng Bí thư 
Nguyễn Phú Trọng
 
CÔNG MINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201