Thứ Năm, 28/3/2024 - 21:39:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

2,75 triệu USD hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch

THỨ NĂM, 26/08/2021 09:19:49 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Khoản viện trợ trị giá 2,75 triệu USD từ Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch ở tuyến cơ sở.

Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN


WB và Viện Nghiên cứu phát triển xã hội vừa ký kết Hiệp định viện trợ không hoàn lại trị giá 2,75 triệu USD từ Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản để hỗ trợ Dự án “Tăng cường năng lực sẵn sàng ứng phó với đại dịch tại tuyến cơ sở tại Việt Nam”.

Dự án nhằm mục đích tăng cường năng lực sẵn sàng ứng phó với đại dịch và các tình huống y tế khẩn cấp khác trong cộng đồng tại 3 tỉnh: Vĩnh Phúc, Khánh Hòa và Long An. Ước tính, 270.000 người sẽ được hưởng lợi từ các hoạt động can thiệp của Dự án, trong đó, ít nhất 3.500 người thuộc các nhóm dễ bị tổn thương.

Ông Rahul Kitchlu - Quyền Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam - cho biết: “Hệ thống y tế cơ sở là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong tuyến đầu chống dịch. Đại dịch COVID-19 hiện nay cho thấy một số khó khăn của hệ thống này và sự cần thiết phải nâng cao năng lực cho tuyến cơ sở vì hệ thống ứng phó COVID-19 của một quốc gia cần đảm bảo hiệu quả ở tất cả các cấp”.

Với thời gian thực hiện 3 năm (từ nay đến tháng 4/2024), Dự án sẽ tập trung tăng cường năng lực của các trạm y tế xã thông qua việc hỗ trợ một số trang thiết bị cơ bản và các kỹ năng cần thiết. Điều này sẽ giúp nhân viên y tế phát hiện sớm các trường hợp bệnh nghi ngờ, điều tra dịch tễ tốt hơn đồng thời giảm thiểu tình trạng lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế. Bên cạnh đó, Dự án cũng sẽ giúp đảm bảo duy trì các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu trong thời kỳ đại dịch.

Dự án sẽ can thiệp thí điểm để giải quyết nhu cầu của các nhóm dễ bị tổn thương nhất trong đại dịch, bao gồm: người cao tuổi ở thành thị, người dân tộc thiểu số, lao động phi chính thức, người nhiễm HIV/AIDS, người sử dụng ma túy và gái mại dâm. Thông qua mạng lưới tình nguyện viên, Dự án sẽ tiếp cận khoảng 3.500 người thuộc các nhóm này, cung cấp cho họ thông tin về các biện pháp phát hiện và phòng ngừa COVID-19, hỗ trợ tâm lý cũng như vật chất bao gồm: thực phẩm, thuốc men và thiết bị bảo hộ./.
 
Viện Nghiên cứu phát triển xã hội - cơ quan thực hiện Dự án, là một tổ chức phi chính phủ của Việt Nam với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, vận động chính sách, đào tạo và can thiệp trong lĩnh vực y tế công cộng, giới và phát triển cộng đồng.
Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản - sáng kiến hợp tác giữa Chính phủ Nhật Bản và WB, cung cấp tài chính để hỗ trợ các dự án phát triển cộng đồng và xóa đói giảm nghèo nhằm tăng cường năng lực cho các nhóm nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất mà các chương trình khác chưa tiếp cận được, đồng thời giúp cải thiện đời sống thông qua trợ cấp trực tiếp.

THÀNH ĐỨC



 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201