Chủ Nhật, 5/5/2024 - 02:48:50 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xây dựng Chiến lược phát triển BSR đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

THỨ SÁU, 28/10/2022 15:02:41 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đang hoàn thiện Đề án Chiến lược phát triển BSR đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ngày 25/10 vừa qua, Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến và Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên đã đồng chủ trì cuộc họp cấp cao với Chủ tịch Tập đoàn tư vấn Boston (BCG, trụ sở chính tại Hoa Kỳ) để rà soát Đề án Chiến lược.
 

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: PVN


Tháng 4/2022, Công ty BSR đã phối hợp với Tập đoàn tư vấn BCG tổ chức cuộc họp khởi động (Kick off Meeting - KOM) Dự án xây dựng Chiến lược phát triển BSR đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Sau thời gian phối hợp triển khai, Tập đoàn BCG đã hoàn thành Dự thảo Đề án Chiến lược để BSR xem xét, góp ý hoàn thiện.

Theo đó, Chiến lược phát triển BSR được chia làm 3 giai đoạn: ngắn và trung hạn (2021-2025); dài hạn (đến năm 2030); tầm nhìn đến năm 2045.

Theo Tập đoàn BCG - nhà tư vấn uy tín hàng đầu thế giới đã được lựa chọn triển khai Dự án này, thời gian qua, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã và đang đóng vai trò tiên phong trong việc xây dựng nền tảng cho sự phát triển của ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam, đóng góp quan trọng vào việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Trong tương lai, BSR tiếp tục trở thành đơn vị đi đầu trong chuyển dịch năng lượng, tập trung đầu tư vào lĩnh vực hóa dầu và từng bước mở rộng sang lĩnh vực sản xuất năng lượng tái tạo, cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao, cũng như đóng góp tích cực cho mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 như cam kết của Việt Nam tại COP26.

BSR cũng đặt mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong khu vực và đang xây dựng Đề án hình thành Trung tâm Lọc hóa dầu quốc gia tại miền Trung Việt Nam.

Tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên đã yêu cầu bổ sung thêm nguyên liệu khí Cá Voi Xanh như một lựa chọn cho việc phát triển hoá dầu và xem xét khả năng hoán cải phân xưởng RFCC để nâng cao tỷ trọng sản phẩm hoá dầu cao hơn nữa ngay trong giai đoạn triển khai Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến đánh giá, Đề án Chiến lược phát triển BSR phù hợp với Chiến lược phát triển chung của Petrovietnam, trong đó Petrovietnam không chỉ là Tập đoàn tập trung vào 5 lĩnh vực cốt lõi mà đang từng bước thâm nhập vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, như điện gió ngoài khơi.

Tầm nhìn, sứ mệnh của BSR cũng đồng nhất với tầm nhìn, sứ mệnh của Petrovietnam là chuyển dịch để xanh hơn, sạch hơn, phù hợp với các cam kết quốc tế.

Để Đề án Chiến lược phát triển BSR được hoàn chỉnh, Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến đề nghị BCG thể hiện rõ các số liệu dự báo cung - cầu tại thị trường Việt Nam đối với các mốc Chiến lược quan trọng (năm 2030 và 2045) nhằm đảm bảo các giải pháp Chiến lược phù hợp với xu thế và sát với thực tế.

Được biết, Tập đoàn BCG sẽ tiếp tục làm việc với BSR để hoàn thiện Đề án Chiến lược phát triển BSR đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045./.
 QUỲNH ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201