Thứ Hai, 29/4/2024 - 23:49:59 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Vải thiều Bắc Giang đang được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia

THỨ BA, 08/06/2021 21:50:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2021, diễn ra ngày 08/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang.

Vải thiều Bắc Giang có chất lượng cao, hương vị thơm ngon dần chiếm lĩnh được thị trường thế giới - Ảnh: bacgiang.gov.vn

Hội nghị được kết nối trực tuyến với 30 điểm điểm cầu, gồm 22 điểm cầu trong nước, 8 điểm cầu tại các thị trường Nhật Bản, Australia, Singapore, Trung Quốc.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết, năm 2021, sản lượng vải thiều của Bắc Giang ước đạt 180 nghìn tấn, tăng khoảng 15 nghìn tấn so với năm 2020, trong đó, sản lượng tiêu thụ đến ngày 07/6 đạt hơn 53.000 tấn ở thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hiện nay, vải thiều của Bắc Giang đang được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia gồm: Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Australia, Hàn Quốc, Singapore, Lào, Campuchia.
 

Các đại biểu cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều đi tiêu thụ tại thị trường trong nước và quốc tế - Ảnh: bacgiang.gov.vn


Đặc biệt, tháng 3/2021 vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã trở thành sản phẩm nông sản đầu tiên của Việt Nam được chính thức bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản, đã mở đường cho việc thúc đẩy bảo hộ chỉ dẫn địa lý vải thiều tại các quốc gia khác, đồng thời là "giấy thông hành" để vải thiều Lục Ngạn xuất khẩu vào các thị trường lớn, tiềm năng trên thế giới.

Để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trong bối cảnh dịch Covid-19, tỉnh Bắc Giang khuyến khích các DN mở gian hàng trên các Sàn thương mại điện tử: Alibaba, yunnan.cn, San24h.vn, Sendo.vn, Voso.vn, postmart.vn; thúc đẩy các hoạt động tiêu thụ vải thiều trên mạng xã hội, các Fanpage trên Facebook, landing, zalo…

Đến nay, vải thiều Bắc Giang đã được kết nối tiêu thụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị như: Aeon, Mega Market, Lotte, Central Retail (GO! BigC), Vinmart+, Saigon Co.op…, các chợ đầu mối hoa quả ở Hà Nội, TP. HCM, Đồng Nai...

Cùng với đó, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu quả vải vào các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Australia, EU, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia... Các vùng trồng vải thiều đều đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt của thị trường xuất khẩu.

Nhân dịp này, tỉnh Bắc Giang đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng, mã vùng trồng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm vải thiều bảo đảm các điều kiện xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và một số thị trường tiềm năng.

Đồng thời, tỉnh đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ kết nối với các DN có kinh nghiệm xuất khẩu nông sản; hỗ trợ tiêu thụ vải thiều trên các sàn thương mại điện tử; chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố phối hợp với tỉnh Bắc Giang tiêu thụ vải thiều; chỉ đạo các cục, vụ, Thương vụ của Việt Nam tại hai tỉnh Quảng Tây, Vân Nam (Trung Quốc), Nhật Bản, Australia, Singapore...
 

Đoàn xe xuất hành chở vải thiều đi tiêu thụ tại thị trường trong nước và quốc tế- Ảnh: bacgiang.gov.vn


Trong khuôn khổ Hội nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao Văn bằng Chỉ dẫn địa lý vải thiều Lục Ngạn tại Nhật Bản cho những người trồng vải huyện Lục Ngạn. Đồng thời, các đại biểu đã bấm nút khai trương gian hàng vải thiều Bắc Giang trên các Sàn thương mại điện tử và cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều tiêu thụ tại thị trường trong nước và quốc tế.

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201