Chủ Nhật, 28/4/2024 - 18:00:19 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

TP.Hồ Chí Minh: Cần gỡ “nút thắt” về hạ tầng tại huyện Hóc Môn và Củ Chi

THỨ TƯ, 16/03/2022 23:30:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Hạ tầng tại 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi hiện đang còn kém hơn so với mặt bằng chung của TP.Hồ Chí Minh, do đó Thành phố cần gỡ “nút thắt” về hạ tầng để 2 huyện phát triển.

Đây là nhấn mạnh của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh và các sở, ngành, địa phương liên quan của Thành phố để kiểm tra, đánh giá tiến độ công tác chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và Củ Chi năm 2022 vào sáng 16/3.
 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc. Ảnh: TTXVN


Theo các cơ quan chức năng của TP.Hồ Chí Minh, trong chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và Củ Chi sẽ có triển lãm giới thiệu các dự án mời gọi đầu tư và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của 2 huyện.

Theo đó, có 55 dự án được 2 huyện mời gọi đầu tư, với tổng trị giá 12,5 tỷ USD, tập trung vào các lĩnh vực: hạ tầng giao thông - kỹ thuật; chỉnh trang đô thị, công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, giáo dục, văn hóa, thể thao. Trong đó, lĩnh vực có số lượng dự án mời gọi đầu tư lớn nhất là hạ tầng giao thông - kỹ thuật với khoảng 18 dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi là một cực tăng trưởng mới của TP.Hồ Chí Minh trong tương lai gần; do đó, cần lựa chọn những dự án, chương trình khai thác được tiềm năng, lợi thế và phù hợp với định hướng phát triển của 2 huyện để kêu gọi đầu tư.

Chủ tịch nước cũng lưu ý đến việc cần đảm bảo cân bằng giữa phát triển kinh tế - xã hội - môi trường trong quá trình phát triển của 2 huyện; trong đó, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội để nâng cao đời sống nhân dân, đồng thời đảm bảo tốt các vấn đề xử lý rác thải, nước thải, tăng cường giải quyết vấn đề nhà ở cho công nhân, người lao động, nhất là việc triển khai các dự án nhà ở xã hội quy mô lớn.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu cần chú ý đến yếu tố đảm bảo phát huy tốt nhất giá trị gia tăng trên một đơn vị diện tích đất, tránh tình trạng dự án sở hữu quỹ đất rộng nhưng giá trị gia tăng thấp, gây lãng phí tài nguyên đất đai.

Đặc biệt, Chủ tịch nước đề cập đến yêu cầu cần gỡ “nút thắt” về hạ tầng tại 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi hiện đang còn kém hơn so với mặt bằng chung của Thành phố, nhất là về đường sá, giao thông.

Ngoài ra, Thành phố cũng cần chú ý kêu gọi đầu tư và triển khai các chương trình, dự án liên quan đến nâng cao tay nghề của người lao động; cũng như tạo điều kiện thông thoáng, tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh để tăng khả năng thu hút đầu tư các dự án lớn.

Chủ tịch nước cũng đề nghị chính quyền TP. Hồ Chí Minh và 2 huyện cần thường xuyên theo dõi, giám sát việc triển khai lời hứa của các nhà đầu tư và việc triển khai các dự án cam kết đầu tư trên địa bàn; luôn đặt quyền và lợi ích của người dân vào vị trí trung tâm; nỗ lực phấn đấu nâng mức sống của người dân Hóc Môn và Củ Chi ngang tầm với các địa phương khác của Thành phố./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201