Thứ Sáu, 26/4/2024 - 19:15:46 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

TP. Hồ Chí Minh dự kiến mở thêm điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa

THỨ TƯ, 15/09/2021 16:50:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Sau khi điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền được đưa vào hoạt động từ ngày 07/9, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp tục có phương án mở thêm điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Hóc Môn.

TP.HCM dự kiến mở thêm điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa. Ảnh minh họa: TTXVN


Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - Thường trực Ban chỉ đạo cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu và hỗ trợ duy trì sản xuất, kinh doanh cho các tỉnh, thành phố trên cả nước trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp - cho biết, việc mở cửa chợ đầu mối Hóc Môn dự kiến được thực hiện từ ngày 15/9/2021, góp phần tạo thuận lợi trong công tác cung ứng hàng hóa cho TP. Hồ Chí Minh.

Đồng thời, để hỗ trợ cho hoạt động giao nhận hàng hóa, trong những ngày tới, TP. Hồ Chí Minh dự kiến cho phép shipper công nghệ hoạt động giao hàng liên quận, huyện với điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, thay vì chỉ được hoạt động trong phạm vi 01 quận, huyện như trước đây và vẫn tiếp tục được hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 miễn phí. Quy định này sẽ giúp cho việc đặt mua hàng trên các nền tảng thương mại điện tử được thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, TP. Hồ Chí Minh cũng đang xem xét kế hoạch cho phép người dân đi chợ 1 lần/tuần ở vùng xanh, trước tiên là thử nghiệm tại địa bàn quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ.

Hiện nay, đã có 17/19 tỉnh, thành phía Nam đã và đang tiến hành triển khai xây dựng Kế hoạch khôi phục sản xuất, dự kiến sẽ áp dụng khi tình hình dịch bệnh tại địa phương được kiểm soát và sau khi TP. Hồ Chí Minh bắt đầu nới giãn cách.

Theo đánh giá của Tổ Công tác đặc biệt khu vực phía Nam của Bộ Công Thương, nhìn chung, tình hình cung ứng hàng hóa cho người dân tiếp tục được cải thiện. Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu đặt hàng của Tổ đi chợ hộ và đơn hàng trực tuyến của người dân. Hàng hoá thiết yếu tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi tương đối đầy đủ, giá bán khá ổn định.

 PHÚC KHANG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201