Chủ Nhật, 28/4/2024 - 09:28:23 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thúc đẩy giao thương, quảng bá hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam

CHỦ NHẬT, 16/10/2022 20:16:50 | KINH TẾ - XÃ HỘI
Nằm trong Chương trình Khuyến công Quốc gia năm 2022, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 13-19/10, tại tỉnh Tây Ninh.

Hội chợ trưng bày nhiều mặt hàng công nghiệp nông thôn, nông sản, thực phẩm tiêu biểu. Ảnh: BCT


Hội chợ quy tụ 350 gian hàng của 110 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực phía Nam, trong đó có 220 gian hàng thực hiện từ nguồn kinh phí Khuyến công Quốc gia năm 2022.

Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thành tựu về phát triển công nghiệp, thương mại tỉnh Tây Ninh nói riêng và các tỉnh thành phố, khu vực phía Nam, cũng như cả nước nói chung.

Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu tiềm năng phát triển của các mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các ngành nghề truyền thống, hàng thủ công mỹ nghệ; sản phẩm OCOP, nông sản, thực phẩm chế biến truyền thống; sản phẩm hàng hóa phục vụ nuôi trồng phát triển nông, lâm, thủy, hải sản…

Theo ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Hội chợ là hoạt động hỗ trợ khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn; hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thu hút các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong và ngoài tỉnh đến Tây Ninh, tạo cơ hội liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh, thành.

Hội chợ còn là cầu nối để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà đầu tư, nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, hợp tác sản xuất - kinh doanh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm nhằm mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến dầu tư, thương mại và du lịch ngày càng hiệu quả hơn.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, chúng tôi tin tưởng rằng, Hội chợ sẽ là cơ hội để các địa phương tăng cường liên kết tỉnh, liên kết vùng, góp phần thúc đẩy công nghiệp, thương mại và du lịch của tỉnh Tây Ninh, cũng như khu vực phía Nam bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tại Hội chợ, Ban tổ chức đã tôn vinh, trao Giấy chứng nhận Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2022 cho 220 sản phẩm. Trong đó, nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ có 27 sản phẩm; nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm 160 sản phẩm; nhóm sản phẩm về thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí 16 sản phẩm; nhóm các sản phẩm khác có 17 sản phẩm.

Các sản phẩm được tôn vinh đều được lựa chọn kỹ lưỡng từ các sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh, thành phố, là các sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước - ông Đỗ Thắng Hải cho biết./.
QUỲNH ANH

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201