Thứ Bảy, 20/4/2024 - 08:37:52 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thông qua phong trào thi đua để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

THỨ NĂM, 07/03/2019 15:55:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Đó là đề nghị của ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua- Khen thưởng Trung ương phụ trách Cụm thi đua tại Hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019 của Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương (Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Cần Thơ) ngày 06/3, tại thành phố Hải Phòng.

Tác động tích cực từ các phong trào thi đua

Theo báo cáo tổng kết, năm 2018, được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, sự phối hợp hiệu quả của các Bộ, ngành, địa phương trong cả nước, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, nhân dân và lực lượng vũ trang các thành phố, phong trào thi đua cụm 5 thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, đảm bảo ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Căn cứ vào điều kiện cụ thể, từng thành phố xây dựng, phát động phong trào thi đua thiết thực, cụ thể, sáng tạo, tạo sự đột phá nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và cải thiện đời sống nhân dân, nâng cao năng lực quản lý, đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí...
 

Quang cảnh Hội nghị

Các phong trào thi đua yêu nước của 5 thành phố đã bám sát các nhiệm vụ chính trị, hướng về cơ sở và được đông đảo các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Thực tế cho thấy phong trào thi đua đã phát huy hiệu quả trong việc cổ vũ, động viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội của mỗi đơn vị, tổ chức, cá nhân, góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và Kế hoạch 5 năm (2016-2020) của 5 thành phố.

Thông qua các phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng trên khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội, được các thành phố kịp thời biểu dương, khen thưởng.

Đảm bảo tính thiết thực của các phong trào thi đua

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, được sự chỉ đạo, điều hành chủ động, hiệu quả, linh hoạt và quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND các thành phố; sự nỗ lực phấn đấu quyết tâm cao của các cấp, các ngành và nhân dân 5 thành phố đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi rộng khắp, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, công tác Thi đua - Khen thưởng của 5 thành phố đã bám sát Chỉ thị số 34 ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị và tham mưu cho cả hệ thống chính trị đẩy mạnh các phong trào thi đua, đề ra những nội dung thi đua sát thực để tạo sự chuyển biến, nỗ lực vươn lên trong triển khai các phong trào.

Các thành phố trong Cụm đã tích cực triển khai toàn diện các phong trào như: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “DN hội nhập và phát triển”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”… Đặc biệt là việc tuyên truyền hiệu quả về công tác “Phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, tạo sự chuyển biến về ý thức, trách nhiệm của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.
 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chủ trì và phát biểu tại hội nghị

“5 thành phố đã có nhiều mô hình điển hình, nhiều cách làm hay, đặc biệt là với sức lan tỏa của Ngày hội đại đoàn kết tại khu dân cư đã thể hiện sự phối hợp hiệu quả giữa MTTQ Việt Nam các cấp với chính quyền địa phương” - Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Đồng tình với 7 nhiệm vụ trọng tâm của Cụm thi đua 5 thành phố trong năm 2019, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị 5 thành phố trong Cụm tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng nhất là thực hiện tốt Chỉ thị số 34 ngày 07/4/ 2014 của Bộ chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; gắn các phong trào thi đua yêu nước với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Việc tổ chức các phong trào thi đua phải đảm bảo tính thiết thực, phải hướng công tác thi đua vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, qua đó để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” - Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Hội nghị cũng đồng nhất và suy tôn Cần Thơ là cụm trưởng Cụm thi đua, Hà Nội là cụm phó Cụm thi đua năm 2019.

Tin và ảnh: HƯƠNG DIỆP

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201