Thứ Bảy, 18/5/2024 - 21:33:37 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tập trung đẩy lùi dịch bệnh tại Bắc Giang sớm nhất có thể

THỨ BA, 01/06/2021 10:15:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Bắc Giang phải tập trung ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh sớm nhất có thể. Bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết, đồng thời bảo đảm không để đứt gãy các hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt tại các DN trong các chuỗi sản xuất lớn.

Các địa phương ưu tiên “luồng xanh” cho nông sản Bắc Giang - Ảnh: Internet


Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang về công tác phòng chống dịch COVID-19 và bảo đảm sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.

Hoàn thành tiêm vaccine đã được phân bổ đúng tiến độ

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu tỉnh Bắc Giang thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện phương châm lấy tấn công là chủ yếu và theo tinh thần thần tốc hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, thực hiện chiến lược tiêm phòng vaccine.

Áp dụng bắt buộc các giải pháp công nghệ phục vụ kiểm soát dịch bệnh. Phát huy hiệu quả các giải pháp công nghệ đã triển khai. Quán triệt, nghiêm túc thực hiện giải pháp 5K. Tăng cường hoạt động của các Tổ phòng chống dịch COVID cộng đồng trong các DN, khu công nghiệp, cơ quan, đơn vị...

Khẩn trương tổ chức, triển khai hoàn thành tiêm số lượng vaccine đã được Bộ Y tế phân bổ, đúng tiến độ. Để mau chóng đưa công nhân trở lại sản xuất, Bộ Y tế rà soát để bổ sung đối tượng ưu tiên tiêm vaccine, kịp thời bổ sung vaccine cho tỉnh Bắc Giang. Đồng thời, tỉnh Bắc Giang cần chủ động rà soát lại các kịch bản với nguyên tắc chống dịch để sản xuất và sản xuất phải chống dịch.

Các Bộ: Y tế, Công an, Quốc phòng chủ động phối hợp với tỉnh Bắc Giang tăng cường nguồn nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất theo phương châm 4 tại chỗ, bảo đảm “phòng ngừa chủ động, tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Ưu tiên “luồng xanh” cho nông sản Bắc Giang

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động, hỗ trợ tích cực cho tỉnh Bắc Giang, với tinh thần: “Bắc Giang đang nỗ lực phòng chống dịch vì cả nước, cả nước tích cực quan tâm, hỗ trợ vì Bắc Giang”.

Bộ Y tế khẩn trương hỗ trợ tỉnh Bắc Giang nhanh, kịp thời về trang thiết bị, vật tư, nhân lực phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn theo đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang. Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính nghiên cứu, hướng dẫn các địa phương mua sắm các loại vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ chống dịch COVID-19 trong điều kiện dịch bệnh cấp bách hiện nay.

Các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Giao thông vận tải thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, nông sản các tỉnh đang bị dịch bệnh. Các địa phương không “ngăn sông, cấm chợ” đối với các phương tiện của các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh lưu thông khi đã thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định. Trên cơ sở danh sách các phương tiện vận chuyển do tỉnh Bắc Giang cung cấp, các địa phương tạo điều kiện ưu tiên “luồng xanh” cho hàng nông sản của Bắc Giang được tiêu thụ kịp thời.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường truyền thông, tuyên truyền bài bản, căn cơ, quảng bá sản phẩm nông sản, hoa quả của tỉnh Bắc Giang./.
 
HỒNG NHUNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201